Thái Lan và Myanmar là đối thủ chính của tuyển nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào thử thách lớn nhất năm 2016 tại vòng loại thứ hai Olympic Rio 2016 tổ chức ở Myanmar giữa tháng này.

Thái Lan và Myanmar là đối thủ chính của tuyển nữ Việt Nam ảnh 1

Đội tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) sẽ lại tái ngộ Thái Lan. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Vòng loại Olympic thứ hai khu vực châu Á có sự tham gia của năm đội tuyển là Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Jordan và Đài Loan. Chỉ đội đứng đầu bảng đấu được phép đi tiếp tới vòng loại thứ ba cạnh tranh suất đến Olympic. Đây là một thử thách khó khăn cho cả năm đội bóng.

Huấn luyện viên trưởng Norimatsu Takashi nhận định: “Đây sẽ là một giải đấu thú vị với nhiều thử thách phía trước. Ngoại trừ Jordan, các đối thủ còn lại như Thái Lan, Myanmar và Đài Loan (Trung Quốc), tôi đều có nhiều thông tin. Đội tuyển nữ Việt Nam đã có hai trận giao hữu với tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc) trong chuyến tập huấn của họ tại Hà Nội tháng Bảy vừa rồi. Qua giải Đông Nam Á 2015 vừa qua, tôi đánh giá Thái Lan và Myanmar sẽ là hai đối thủ lớn của tuyển nữ Việt Nam.”

Trước đó, tuyển nữ Việt Nam đã trải qua chuyến tập huấn kéo dài hai tuần ở Nhật Bản. Những kinh nghiệm thu thập được từ Nhật Bản là hành trang rất tốt cho tuyển nữ Việt Nam trước vòng loại Olympic: “Tôi đánh giá chuyến tập huấn tại Nhật Bản đã thành công với một số kết quả thu được. Ngoại trừ vấn đề chênh lệch nhiệt độ, do ở Nhật Bản đang khá lạnh, thì công tác chuyên môn đã đảm bảo. Tôi hài lòng về tinh thần tập luyện của các cầu thủ. Tất cả đều rất cố gắng, hoàn thành các phần giáo án mà ban huấn luyện đề ra. Đặc biệt, vấn đề thể lực của các cầu thủ đã được cải thiện và nâng lên rõ rệt.

Ở lần tập trung này, tôi tiếp tục chú trọng vấn đề nâng cao thể lực cho các cầu thủ nữ. Cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật cá nhân khá khéo léo và thông minh. Mặc dù vậy, nếu không có thể lực, các bạn sẽ khó có thể đánh bại những đối thủ có thể hình cao to hơn mình. Trong các giai đoạn tập luyện, tôi và ban huấn luyện đều xen kẽ các nội dung tập thể lực cho cầu thủ. Tôi nhận thấy các cầu thủ đang tiến bộ từng ngày, khả năng đáp ứng khối lượng bài tập ngày càng nâng lên. Đó là một tín hiệu tốt.

Tôi chú trọng vào một tập thể với sức mạnh tổng hợp chứ không riêng bất kỳ cá nhân cầu thủ nào. Cho đến thời điểm này, tôi hoàn toàn hài lòng về kết quả tập luyện của các cầu thủ.”

Tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường hôm nay để sang Myanmar. Đội tuyển sẽ ra quân hôm 14/9 trước đối thủ Đài Loan trước khi gặp Thái Lan hôm 22/9 trong trận cầu được coi là “chung kết” của bảng đấu.

Theo Vietnam+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast