Thái Lan vững ngôi đầu sau trận thắng Việt Nam 3-0

Sau chiến thắng trên sân khách tối 13/10, tuyển Thái Lan củng cố ngôi đầu bảng F vòng loại World Cup khu vực châu Á với 10 điểm, hơn đội thứ 2 là Iraq 5 điểm nhưng đá hơn 1 trận.

Sau màn trình diễn thuyết phục trước Iraq hôm 8/10, các tuyển thủ Việt Nam hừng hực khí thế bước vào cuộc so tài với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan. Tuy nhiên, đội quân của huấn luyện viên Miura lại gây thất vọng lớn. Trước lối chơi đầy toan tính của đội tuyển xứ Chùa vàng, Việt Nam để thua ba bàn không gỡ ngay tại chảo lửa Mỹ Đình.

Ngay khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài, HLV Kiatisak tuyên bố đội bóng của ông sẽ giành chiến thắng. Chiến lược gia 42 tuổi cho biết hiểu rất rõ bóng đá Việt Nam cũng như tìm hiểu rất kỹ đội tuyển Việt Nam. HLV Kiatisak đã chứng tỏ sự am hiểu bằng việc đề ra cho học trò lối chơi chắc chắn và kỷ luật.

Hàng công của Việt Nam hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự chắc chắn của Thái Lan. Ảnh: Anh Tuấn.

Hàng công của Việt Nam hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự chắc chắn của Thái Lan. Ảnh: Anh Tuấn.

Thay vì tràn lên tung ra những miếng đánh phủ đầu như trận lượt đi, Thái Lan thi đấu chậm rãi và chờ đối phương sơ hở để ra đòn. Và đội khách đã tận dụng rất tốt sự chủ quan của Việt Nam. Phút 29, sau khi hút các cầu thủ chủ nhà, Dangda chuyền bóng rất thoáng cho Thawikan. Ngay lập tức, Thawikan tung ra cú sút căng, bóng đi vào góc chữ A khiến thủ môn Nguyên Mạnh không có cơ hội cản phá.

Nếu Nguyên Mạnh chơi không tốt, mành lưới của Việt Nam đã rung hơn một lần trong hiệp 1. Phút 45, tiền đạo A-nan dứt điểm dội xà sau quả đá phạt ở khoảng cách chừng 20 m. Ngay sau đó Mongkol băng vào đánh đầu bồi. Tuy nhiên, thủ thành Nguyên Mạnh đã phản xạ tuyệt vời giúp Việt Nam thoát thua. Trước đó, Nguyên Mạnh cũng có pha cứu thua xuất sắc sau cú sút của Dangda phút 19.

Với quyết tâm giành lại 1 điểm, HLV Miura quyết định tung Công Phượng và Huy Toàn vào sân đầu hiệp 2. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hai tài năng trẻ không giúp hàng công chơi khởi sắc hơn. Trong khi phía sau hàng phòng ngự tỏ ra lúng túng trước những pha phối hợp sắc sảo của đối thủ. Phút 56, tỷ số được nhân đôi cho Thái Lan khi Đinh Tiến Thành đốt lưới nhà sau nỗ lực cản phá cú căng ngang của Thawikan.

Đinh Tiến Thành thất vọng sau pha đốt lưới nhà. Ảnh: Tùng Lê.

Đinh Tiến Thành thất vọng sau pha đốt lưới nhà. Ảnh: Tùng Lê.

Bị dẫn hai bàn, các học trò HLV Miura không giữ được bình tĩnh. Họ thi đấu rời rạc và liên tục chuyền hỏng ở những tình huống quyết định. Điều này tạo điều kiện để Thái Lan có bàn thứ ba phút 70. Sau pha phối hợp như đá tập, bóng đến chân Bunmathan. Ở vị trí thoải mái trong vòng cấm, đội trưởng Thái Lan không mấy khó khăn để đánh bại Nguyên Mạnh.

Chiến thắng thuyết phục 3-0 tại Mỹ Đình giúp Thái Lan củng cố ngôi đầu bảng F với 10 điểm sau 4 lượt trận (thắng 3 hòa 1). Theo đó, đội quân của HLV Kiatisak tiến gần hơn tới vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2018. Trong khi đó, Việt Nam đứng thứ 3 với 4 điểm, kém Iraq 1 điểm.

Theo Zing.vn

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast