Thắng dễ Uruguay, Del Bosque vẫn chỉ trích các học trò

Dù Tây Ban Nha đã đánh bại Uruguay 2-1 trong trận mở màn tại Confed Cup 2013 nhưng HLV Vicente Del Bosque vẫn lên tiếng chỉ trích các học trò vì họ đã không ghi nhiều hơn 2 bàn thắng. Hay nói cách khác, Del Bosque không hài lòng với sự vô duyên của hàng công Tây Ban Nha.

Del Bosque không hài lòng với khả năng dứt điểm của Tây Ban Nha - Ảnh EPA
Del Bosque không hài lòng với khả năng dứt điểm của Tây Ban Nha - Ảnh EPA

“Chúng tôi đã thống trị trong phần lớn thời gian của trận đấu. Điều duy nhất khiến tôi không hài lòng là việc chúng tôi gặp vấn đề trong khâu dứt điểm. Lẽ ra Tây Ban Nha phải ghi nhiều bàn thắng hơn nữa. Có lẽ các cầu thủ đã mệt mỏi vào cuối trận và do dẫn trước 2 bàn nên chơi trùng xuống. Đó là lý do tại sao chúng tôi phải chịu trận vào những phút cuối”, HLV Del Bosque cho biết sau trận đấu.

Tây Ban Nha đã hoàn toàn áp đảo Uruguay trong 45 phút đầu tiên khi họ cầm bóng tới 78% và ghi được 2 bàn do công của Pedro và Roberto Soldado, trong khi Fabregas một lần đưa bóng dột cột dọc và nhiều cơ hội ghi bàn khác. Uruguay chỉ trở lại trong hiệp 2 nhưng họ hiếm khi đe dọa được khung thành của Iker Casillas, ngoại trừ pha sút phạt thành bàn của Luis Suarez ở phút 88.

“Chúng tôi đã làm tốt gần như mọi thứ. Chúng tôi phòng ngự tốt, thu hồi bóng tốt và không cho họ nhiều lựa chọn khi triển khai bóng”, HLV Del Bosque nói tiếp.

Về phía Uruguay, HLV Oscar Tabarez cũng thừa nhận rằng Tây Ban Nha đã đá hoàn toàn trên cơ so với đội bóng của ông.

“Tây Ban Nha hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này. Họ đã áp đặt được chúng tôi, đặc biệt là trong hiệp 1. Chúng tôi đã phần nào lấy lại phẩm chất của mình trong hiệp 2, cho dù Tây Ban Nha tiếp tục là đội vượt trội”, HLV Tabarez cho hay.

Dù thua Tây Ban Nha nhưng Uruguay vẫn còn nhiều cơ hội để vào Bán kết bởi ở hai lượt đấu cuối họ chỉ phải gặp Nigeria và Tahiti. Trong đó, chỉ Nigeria là đối thủ được coi là đáng gờm với Uruguay. Hai đội sẽ gặp nhau vào thứ Năm tới để tìm ra chủ nhân của chiếc vé thứ hai trong bảng vào Bán kết bởi một suất đi tiếp gần như sẽ thuộc về Tây Ban Nha.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast