Thắng kịch tính 4-3, U19 Nhật Bản “dắt tay” U19 Việt Nam vào bán kết

Cuộc đọ sức giữa U19 Nhật Bản và U19 Australia ở bảng B giải U19 ĐNÁ 2014 – Cúp NutiFood xứng đáng “điểm 10 cho chất lượng” sau màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở với phần thắng 4-3 thuộc về đội bóng xứ sở hoa Anh đào.

U19 Nhật Bản (xanh) và U19 Australia đã cống hiến 1 trận hấp dẫn và kịch tính - Ảnh: Minh Tuấn
U19 Nhật Bản (xanh) và U19 Australia đã cống hiến 1 trận hấp dẫn và kịch tính - Ảnh: Minh Tuấn

BÀN THẮNG

U19 Australia: Galloway (13’), Ascroft (51’), Skapetis (90’, 11m)

U19 Nhật Bản: Yamoto (43’), Masaya (45’, 59’), Takagi Daisuke (93’)

U19 Australia ở tình thế buộc phải thắng ở trận đấu thứ 2 nếu muốn đi tiếp, nhưng họ lại nhập cuộc khá chậm rãi. Chính sự thận trọng ấy giúp cho U19 Nhật Bản có phần chủ động hơn sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, dù bị ép sân nhưng U19 Australia bất ngờ là đội có bàn vượt lên dẫn trước sau một pha tổ chức lên bóng khá bài bản. Từ quả lật bóng ngược lên bên cánh trái, đội trưởng Galloway băng lên từ tuyến 2, tung cú sút như trái phá, buộc thủ môn Kenshin phải vào lưới nhặt bóng ở phút 13.


Bàn thua này thực sự khiến U19 Nhật Bản bất ngờ và U19 Australia cũng chơi hưng phấn hẳn lên. Có lợi thế tâm lý lớn nhưng các học trò của HLV Plaul Okon cũng không có những pha hãm thành đủ sắc nét để tạo nên một cách biệt an toàn hơn về mặt tỷ số.

Đó cũng là lý do, U19 Nhật Bản có cơ hội lấy lại thế trận trước khi ghi liền 2 bàn ở những phút cuối hiệp 1 để tạm thời vượt lên dẫn trước 2-1.

Sau giờ nghỉ, U19 Australia lại bất ngờ có bàn thắng quân bình tỷ số chỉ 6 phút sau khi hiệp 2 trở lại. Người lập lại thế trận cho đội bóng tới từ châu Đại Dương là Ascroft bằng một cú đánh đầu hiểm hóc.

Kể từ sau bàn thắng này, hai đội chơi đôi công và tiếp tục màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục dù trong phần lớn thời gian của hiệp 2, U19 Nhật Bản là đội thi đấu có phần nhỉnh hơn.

Và ở phút 59, Masaya đã “tái hiện” lại pha đảo bóng rồi ghi bàn của Công Phượng vào lưới U19 Australi bằng một pha “sô lô” kỹ thuật cá nhân khá điệu nghệ trước khi tung cú sút đưa bóng bật xà dội vào lưới, nâng tỷ số lên 3-2 cho U19 Nhật Bản.

Masaya là “người hùng” của U19 Nhật Bản, nhưng đúng phút cuối cùng của trận đấu, tiền vệ này suýt trở thành “tội đồ” khi để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến quả 11m. Và Skapetis đã không mắc sai sót nào từ chấm 11m để ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 3-3 cho U19 Australia.

Niềm vui chiến thắng của Nhật (áo xanh) và nỗi buồn của Australia - Ảnh: Minh Tuấn
Niềm vui chiến thắng của Nhật (áo xanh) và nỗi buồn của Australia - Ảnh: Minh Tuấn

Những tưởng cả 2 đội phải chấp nhận 1 trận hòa, nhưng đó chưa phải là kết quả cuối cùng của một trận đấu không dành cho người yếu tim. Đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Takagi Daisuke có mặt kịp thời để thực hiện cú đá bồi thành công sau khi thủ môn của U19 Australia đẩy bóng ra từ một tình huống chống đá phạt trực tiếp để ấn định chiến thắng 4-3 và mang về 3 điểm trọn vẹn cho U19 Nhật Bản.

Kết quả này cũng đồng nghĩa, U19 Australia đã bị loại sau 2 trận toàn thua. Hai vé vào bán kết ở bảng B đã thuộc về U19 Nhật Bản và U19 Việt Nam khi cùng được 3 điểm và còn 1 trận đối đầu lẫn nhau ở lượt cuối cùng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

U19 Nhật Bản: Kenshin, Genta, Keisuke (Keisuki, 72’), Yamato, Shota, Masaya, Sakia, Daisuke, Takagi Daisuke, Akira, Naoki.

U19 Australia: Thurtell, Galloway, Naumoff, Sotirio, Mauk, Skapetis, Balckwood (Marbil, 61’), Alessi, Ascroft, Warland, Garuccio.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast