Thắng thuyết phục Iran, U21 VN đăng quang giải U21 quốc tế

Trước một U21 Iran chơi rất ít bài, U21 Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-1 để đoạt chức vô địch giải U21 quốc tế báo Thanh niên năm 2011. Những người lập công cho đội chủ nhà là Hữu Khôi và Thế Hưng.

Với một đội hình được tổ chức tốt hơn cộng khả năng phối hợp đoạn ngắn khá nhuần nhuyễn ở tuyến giữa, U21 báo Thanh niên Việt Nam (U21 VN) không mấy khó khăn để làm chủ thế trận trên sân. Tuy vậy, mặt sân tại Pleiku đã ảnh hưởng rất lớn đến hai đội, đặc biệt là lối chơi kỹ thuật của U21 VN. Sân Pleiku vốn đã xấu lại bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa lớn nên chất lượng rất tồi khiến các cầu thủ gần như không thể đi bóng theo ý mình.

U21 Việt Nam xứng đáng đoạt chức vô địch giải U21 quốc tế năm nay
U21 Việt Nam xứng đáng đoạt chức vô địch giải U21 quốc tế năm nay

Sự áp đảo về mặt thế trận và số cơ hội được tạo ra đã được U21 VN cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 31 sau khi Thế Hưng tạt bóng tầm thấp loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đội khách để Hữu Khôi dễ dàng đệm bóng tung lưới U21 Iran. Nhưng đội chủ nhà lại không thể giữ được kết quả này cho tới khi kết thúc hiệp 1 bởi đến phút bù giờ thứ 4, U21 Iran đã gỡ hòa bằng một pha đá phạt không thật sự nguy hiểm từ cánh trái. Các cầu thủ U21 VN đã phản ứng quyết liệt vì cho rằng U21 Iran đã phạm lỗi với thủ môn Thanh Diệp trong pha nhảy lên tranh bóng, nhưng cuối cùng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho đội khách.

Dù phải nhận bàn thua khá ngớ ngẩn trước khi hiệp 1 kết thúc nhưng không vì thế mà các cầu thủ U21 VN tỏ ra nao núng. Các học trò của HLV Quốc Tuấn vẫn thi đấu rất bền bỉ và quyết tâm ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu. Đội chủ nhà sớm có cơ hội vươn lên dẫn trước ở phút 52 nhưng cú sút rất căng của Thế Hưng đã không thắng được thủ môn của U21 Iran. Miệt mài tấn công, đến phút 59, U21 VN đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 của Thế Hưng, người đã có một pha lốp bóng ngẫu hứng qua đầu thủ môn đối phương từ cánh trái.

Đến từ một nền bóng đá mạnh của châu Á, nhưng lối chơi mà U21 Iran thể hiện trong trận chung kết là rất mờ nhạt. Họ chủ yếu sử dụng những pha nhồi bóng vào trong vòng cấm U21 VN để tận dụng lợi thế về thể hình, nhưng lối chơi này cũng không phát huy được hiệu quả bởi những pha tạt bóng cuối cùng của đội khách thường tỏ ra thiếu chính xác.

Chính vì vậy, trong thời gian còn lại của trận đấu sau khi đã có bàn vươn lên dẫn trước, U21 VN đã tạo ra một thế trận an toàn để giữ nguyên tỷ số cho đến hết trận. Thậm chí, nếu các chân sút của U21 VN dứt điểm tốt hơn, đội chủ nhà đã có thể giành chiến thắng đậm hơn. Tuy vậy, chiến thắng 2-1 là quá đủ để ĐT U21 báo Thanh niên giành chức vô địch giải U21 quốc tế năm nay.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast