Thắng tưng bừng 3 - 0 trước CAND, Xi măng Xuân Thành Hà Tĩnh nuôi hy vọng thăng hạng

Chiều 4-5, trên sân vận động Hà Tĩnh, Xi măng Xuân Thành (XMXT) Hà Tĩnh đã có chiến thắng tưng bừng “3 sao” trước đối thủ Công an Nhân dân (CAND). Chiến thắng này đã mang lại cho các cầu thủ XMXT Hà Tĩnh một tia hy vọng trong cuộc chiến thăng hạng

Các CĐV lần đầu được vui hết mình

Ra sân với đội hình thiếu vắng các cầu thủ chủ chốt, nhưng dàn cầu thủ trẻ của ông Nguyễn Văn Sỹ lại chơi một trấn đấu hay nhất từ đầu mùa giải. Ông Nguyễn Văn Sỹ quyết định để Lê Quốc Vượng và Nguyễn Tân Thịnh trên băng ghế dự bị. Thay vào đó Đoàn Hoàng Sơn (8) được đưa vào đá giữa và Lê Xuân Hùng (9) đá cặp với Nguyễn Đình Phương (11) trên hàng công (những trận trước, người đá cặp với Hùng là Hoàng Thanh Tùng (10), cầu thủ người Thanh Hóa). Chính sự phối hợp ăn ý của bộ ba này cùng sự cơ động của các tiền vệ cánh đã tạo cho XMXT Hà Tĩnh một thế trận lấn át trước đối thủ CAND.

Khát khao chiến thắng, các cầu thủ XMXT Hà Tĩnh ào lên phần sân đối phương sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Nguyễn Văn Hợi. Ngay phút thứ 10 của trận đấu, sau khi vượt qua hai hậu vệ CAND, Nguyễn Đình Phương trao cơ hội ghi bàn đầu tiên cho Lê Xuân Hùng, tuy nhiên tiền đạo có cái chân trái cực khéo này lại sút bóng vọt xà khi đối mặt với thủ môn đội bạn. Liên tiếp sau đó là các cơ hội ngon ăn của các cầu thủ XMXT Hà Tĩnh. Đáng kể là cú “ngã bàn đèn” điệu nghệ của Nguyễn Đình Phương sau đường chuyền như dọn cỗ của Cao Văn Tăng (22). Đáng tiếc là bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Ngay sau đó, Lê Xuân Hùng không gặp may khi bấm bóng qua tay thủ môn đội bạn nhưng không chiến thắng được xà ngang. Những nỗ lực của XMXT Hà Tĩnh cũng được đền đáp. Phút thứ 43 của trận đấu, sau pha phá bẫy việt vị thành công, Nguyễn Đình Phương lẻn xuống bên cánh trái sút bóng qua tay thủ môn CAND ghi bàn mở tỷ số.

Sang hiệp 2 XMXT Hà Tĩnh càng chơi càng hay. Đặc biệt là cặp tiền đạo luôn phối hợp ăn ý và chạy chỗ hợp lý để tạo ra cho mình những cơ hội ngon ăn. Trong trận này, Lê Xuân Hùng là một trong những cầu thủ chơi hay nhất bên phía XMXT Hà Tĩnh khi có những đường đi bóng lắt léo như xới tung hàng hậu vệ CAND. Tuy nhiên, anh này lại quá vô duyên khi đối mặt với thủ môn CAND Nguyễn Chí Công. Có đến hàng tá cơ hội mười mươi đã trôi qua trước mũi dày của Hùng. Phút thứ 68, trong một pha tấn công bên cánh trái, Nguyễn Đình Phương lại chứng tỏ sự nhạy bén của một tiền đạo có đẳng cấp khi sút bóng vào góc xa khung thành CAND nâng tỷ số lên 2- 0. Đến phút 80, Phương hoàn thành cú hat - trick của mình bằng một cú sút bóng căng ngay vạch 16m50.

Với sự xuất sắc của Nguyễn Đình Phương, XMXT Hà Tĩnh đã có chiến thắng “3 sao” trước CAND. Ngay sau trận đấu, trả lời báo chí ông Nguyễn Văn Sỹ đánh giá cao những nỗ lực của các học trò. Ông cho rằng, đây là tiền đề để XMXT Hà Tĩnh giành tiếp những trận thắng quan trọng ở lượt về và tiếp tục nuôi hy vọng có mặt ở vòng trong.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast