"Thanh Hoá sẽ là hiện tượng thú vị nếu mời được Hữu Thắng"

HLV Nguyễn Hữu Thắng chưa xác nhận thông tin sẽ về dẫn dắt Thanh Hóa mùa giải tới, nhưng theo đánh giá của HLV Lê Thụy Hải, “nếu Thanh Hóa mời được Hữu Thắng thì chắc là ổn đấy".

Hữu Thắng hiện không khẳng định, cũng không phủ nhận mối “duyên” giữa anh và FLC Thanh Hóa. Mọi chuyện vẫn đang trong quá trình đàm phán, nhưng nhiều khả năng sẽ “chốt” trong thời gian sớm nhất để đội bóng xứ Thanh có thời gian chuẩn bị.

Ở tư thế người quan sát, HLV Lê Thuỵ Hải cho rằng nếu Thanh Hóa mời được Hữu Thắng về dẫn dắt thì đó sẽ là điều tốt cho cả hai. “Tôi từng làm việc ở Thanh Hóa, đó là một đội bóng tốt, với nhiều cầu thủ tốt và rất có khát khao cống hiến. Khán giả Thanh Hóa cũng tuyệt vời.

Một số nguồn tin tiết lộ HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ dẫn dắt Thanh Hóa mùa tới. Ảnh: Thể thao văn hóa.

Một số nguồn tin tiết lộ HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ dẫn dắt Thanh Hóa mùa tới. Ảnh: Thể thao văn hóa.

Tất nhiên, đội bóng nào thì cũng có những vướng mắc, khó khăn của nó. Thanh Hóa có thể cũng còn nhiều vấn đề, nhưng mời được một HLV giỏi như Hữu Thắng thì không phải cơ hội lúc nào cũng có. Nếu tận dụng được cơ hội này, Thanh Hóa có thể sẽ thành công hơn trong mùa bóng tới”.

Ông Hải phân tích: “Hữu Thắng là một người trẻ và có tầm nhìn. Anh ấy sẵn sàng rời bỏ công việc ở SLNA để tiếp tục đi học, đó là những tích luỹ rất quý với nghề cầm quân.

Hữu Thắng có thời gian làm HLV thực sự chưa lâu, nhưng anh ấy cũng đã trải qua nhiều môi trường làm việc rồi. Ở HN T&T anh ấy đã thành công, đưa đội bóng từ chỗ đang be bét lên nhóm đầu. Về SLNA thì không nói, vì đấy là đất của Hữu Thắng. Nếu đến Thanh Hóa, Hữu Thắng cũng sẽ có điều kiện để thực hiện tham vọng của mình, bởi theo tôi biết, Thanh Hóa cũng đang đầu tư mạnh”.

HLV Lê Thụy Hải đánh giá cao việc Hữu Thắng dẫn dắt Thanh Hóa. Ảnh: Tùng Lê.

HLV Lê Thụy Hải đánh giá cao việc Hữu Thắng dẫn dắt Thanh Hóa. Ảnh: Tùng Lê.

Mặc dù vậy, với tuổi nghề lão luyện, ông Hải cũng thẳng thắn nêu vấn đề: “Tất nhiên, những gì tôi nói ở đây chỉ là lý thuyết. Còn một HLV giỏi đến đâu, vào môi trường mới cũng hoàn toàn có thể thất bại, đó là chuyện bình thường.

Tôi xin nói luôn về trường hợp của tôi. Tôi ở Bình Dương, vô địch. Tôi rời Bình Dương chừng ấy năm, Bình Dương có vô địch lần nào không? Tôi trở lại, lại vô địch. Đấy là cái duyên, hay là cách cầm quân, cách nhận thức của từng người.

Còn về Hữu Thắng, tôi chỉ có một niềm tin là anh ấy là đại diện cho thế hệ HLV trẻ, tiềm năng, là tương lai của bóng đá Việt Nam. Anh ấy cần có những điều kiện, những môi trường tốt, năng động và có mục tiêu để phấn đấu. Hữu Thắng học cũng khá nhiều và bài bản rồi, giờ là lúc hành nghề để gặt hái thành công.

Bởi thế, nếu Hữu Thắng về Thanh Hóa lúc này tôi cho là chín chắn và tốt cho cả đôi bên, và sang năm, Thanh Hóa sẽ là một hiện tượng thú vị đấy” – ông Hải “lơ” nhận định.

Theo Zing.vn

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast