Thành lập Thư viện thành phố Hà Tĩnh

Sáng 7 – 10, UBND thành phố Hà Tĩnh tổ chức lễ công bố quyết định thành lập thư viện thành phố Hà Tĩnh. Sau khi UBND thành phố xây dựng đề án, UBND tỉnh phê duyệt và ngày 22- 4- 2009 đã quyết định chính thức thành lập thư viện TP.

Lãnh đạo UBND TP trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc thư viện

Lãnh đạo UBND TP trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc thư viện

Quyết định này xác định 12 nhiệm vụ cơ bản của thư viện thành phố: xây dựng kế hoạch hoạt động dài hạn ngắn hạn của thư viện thành phố, mạng lưới thư viện cơ sở và tổ chức thực hiện sau khi được UBND thành phố phê duyệt; Tổ chức phục vụ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người đọc sử dụng hợp lý vốn tài liệu của thư viện một cách phù hợp với điều kiện công tác, sản xuất và sinh hoạt của nhân dân; Xây dựng vốn tài liệu phù hợp với trình độ, nhu cầu của nhân dân cũng như đặ điểm, yêu cầu tình hình KT – XH của thành phố; Tiếp tục tăng cường vốn tài liệu thư viện từ nhiều nguồn; Thực hiện thanh lọc khỏi thư viện những tài liệu không có giá trị sử dụng theo quy định của Bộ VH – TT – DL; Có nhiều phương pháp hợp lý để thu hút người đọc đến thư viện; Tổ chức các dịch vụ thông tin thư viện phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và theo quy định của pháp luật; Tham gia xây dựng phát triển mạng lưới thư viện, phòng đọc sách, hướng dẫn nghiệp vụ cho các cơ sở này trên địa bàn; Từng bước triển khai ứng dụng CNTT trong các hoạt động; Thực hiện tốt các loại báo cáo định kỳ, đột xuất với cơ quan chủ quản và thư viện tỉnh; Thực hiện quản lý tổ chức, cán bộ, viên chức, tài chính và tài sản của thư viện theo pháp luật và sự phân cấp của UBND tỉnh; Thực hiện mọi nhiệm vụ do Chủ tịch UBND thành phố giao.

UBND thành phố cũng đã thông qua quyết định bổ nhiệm bộ máy quản lý gồm 5 người: giám đốc Nguyến Thị Thu Hiền và 1 kế toán, 2 cán bộ thư viện, 1 kỹ sư tin học. Tạm thời thư viện đóng tại tầng 3 Tòa án nhân dân Thành phố. Trong thời gian tới thành phố sẽ quy hoạch xây dựng trụ sở ở vị trí mới phù hợp với chức năng nhiệm vụ của thư viện.

Qua một thời gian vận động các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể tham gia ủng hộ quyên góp sách báo và xây dựng cơ sở vật chất, đến nay thư viện thành phố đã có hơn 12.000 đầu sách, gần 800 tạp chí, 2100 tờ báo các loại và các số báo ra hàng ngày.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast