Thành Long muốn làm anh hùng ngoài đời thực

“Tôi không thích làm anh hùng trên màn ảnh vì phải tham gia các cảnh bắn giết, đánh nhau. Tuy nhiên ngoài đời, tôi sẵn sàng cứu người, đưa người bị thương đến bệnh viện” - ngôi sao kungfu chia sẻ trong buổi họp báo chiều 4/11 tại khách sạn Intercontinental Hà Nội.

Không tươi tỉnh và liên tục mỉm cười như buổi sáng thăm các bệnh nhân tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba, Thành Long (Jackie Chan) tỏ ra hơi mệt mỏi khi bước vào khán phòng. Khi clip về các em bé hở hàm ếch tại Việt Nam bắt đầu chạy, anh xem rất nghiêm túc và kín đáo lau mắt. Anh dành những nụ cười đầu tiên chào đón các em nhỏ bị dị tật được đưa vào dự họp báo cùng mẹ.

Thành Long trầm ngâm khi xem clip về các em nhỏ bị dị tật.

Thành Long trầm ngâm khi xem clip về các em nhỏ bị dị tật.

Đây là lần thứ hai Thành Long đến Việt Nam. Tháng 4/2005, ngôi sao điện ảnh thế giới có mặt tại Hà Nội với tư cách đại sứ thiện chí của UNICEF/UNAIDS. Anh đã tới Quảng Ninh trực tiếp thăm các chương trình hỗ trợ trẻ em và các gia đình bị ảnh hưởng bởi HIV/AID ở cộng đồng, gặp gỡ các tăng ni phật tử, những người đang chăm sóc và hỗ trợ trẻ em, người lớn có HIV, gặp gỡ các em nhỏ tại CLB Sống khỏe để tìm hiểu kinh nghiệm của các em trong việc phòng chống HIV/AIDS. Với lần trở lại này, Thành Long cho biết, anh muốn tiếp tục được giúp đỡ trẻ em Việt Nam nhiều hơn trong những năm tới.

Thành Long trở nên sôi nổi trong phần giới thiệu về mình và giao lưu cùng phóng viên. Jackie Chan chia sẻ, anh bắt đầu tham gia hoạt động của tổ Operation Smile Inc từ cách đây 20 năm, ban đầu chỉ ở Trung Quốc nhưng 10 năm trở lại đây, Thành Long đã trở thành đại sứ quốc tế của tổ chức phi chính phủ này. Vui vẻ kể về lần đầu tiên đến với Operation Smile Inc, ngôi sao Túy quyền cho biết: “Một người đại diện cho tổ chức đến hỏi tôi, tôi có thể làm gì giúp đỡ trẻ em bị dị tật, tôi bảo rằng, tôi có thể bán áo phông. Khi họ hỏi tôi có thể quyên được bao nhiêu tiền, tôi bảo tôi sẵn sàng bán mọi thứ trên người mình (trừ những thứ bên trong) để lấy 10 triệu USD (180 tỷ đồng) giúp các em làm phẫu thuật. Họ liền xiết chặt tay tôi và nói: Hãy sát cánh cùng chúng tôi”.

Tươi cười chào phóng viên và bắt đầu câu chuyện về cuộc đời mình cùng những hoạt động từ thiện.

Tươi cười chào phóng viên và bắt đầu câu chuyện về cuộc đời mình cùng những hoạt động từ thiện.

Thành Long luôn mong muốn trở thành một hình mẫu cho trẻ em noi theo, được trẻ em yêu thích vì phong cách hành động trượng nghĩa. Nuối tiếc lớn nhất trong cuộc đời của Thành Long là không được học hành tử tế do gia đình quá nghèo, nhưng điều đó đã khuyến khích anh tài trợ cho các học viện giáo dục trên khắp thế giới. Không chỉ dốc lòng làm từ thiện, Thành Long còn giáo dục con trai trở thành người giống mình. Khi Phòng Tổ Danh còn nhỏ, Thành Long luôn động viên con tặng quần áo sách vở cho bạn nghèo. Anh không chấp nhận mua xe hơi xịn cho con và đưa Phòng Tổ Danh đến Thái Lan sau trận sóng thần để tham gia cứu trợ nhân đạo. “Sau chuyến đi này, con trai tôi trở về và nói không cần xe hơi đẹp, máy tính xịn nữa. Nó dành toàn bộ số tiền 300 nghìn USD gom góp được để làm từ thiện. Tôi cũng thường đưa con cái bạn bè đi làm từ thiện cùng mình để giáo dục cho thế hệ trẻ cách giúp đỡ đồng loại” - Jackie Chan khiến những người có mặt tại buổi họp báo xúc động về câu chuyện mà anh kể.

Giản dị và hóm hỉnh, diễn viên châu Á nổi tiếng tại Hollywood cho biết: “Ai cũng muốn làm Jackie Chan, nhưng thực ra bạn không cần trở thành Jackie Chan mà hãy là chính mình. Khi còn nhỏ, tôi rất nghèo. Lúc mới vào nghề, tôi là diễn viên đóng thế, điều phối viên đóng thế. Tôi đã phải cố gắng rất nhiều để có được ngày hôm nay. Chỉ cần cố gắng, tất cả mơ ước của bạn sẽ thành sự thật”.

Lý Nhã Kỳ - Đại sứ nụ cười Việt Nam - mắt đỏ hoe khi nghe giới thiệu về những hoàn cảnh thương tâm.

Lý Nhã Kỳ - Đại sứ nụ cười Việt Nam - mắt đỏ hoe khi nghe giới thiệu về những hoàn cảnh thương tâm.

Ngôi sao Thần thoại tâm sự với báo giới anh đã rơi nước mắt khi nhìn thấy những em bé đáng thương tại Việt Nam và kêu gọi mọi người cùng chung tay với anh và tổ chức Operation Smile Inc. “Tôi hoạt động theo một vòng tròn. Sau các bộ phim, tôi đi làm từ thiện và khi người ta mời tôi đóng phim, tôi lại trở về để tiếp tục công việc của mình. Sau Việt Nam, tôi sẽ tiếp tục cuộc hành trình của mình tới Thái Lan, Singapore và Ấn Độ. Tôi sẽ tiếp tục công việc từ thiện mà tôi bắt đầu từ năm 19 tuổi đến cuối đời” - Thành Long cho biết trước khi kết thúc phần giao lưu. Anh minh họa cho câu nói này bằng một video xâu chuỗi hình ảnh của anh tại nhiều nơi trên thế giới với những hoạt động ý nghĩa mà anh từng thực hiện.

18h cùng ngày, Thành Long sẽ xuất hiện tại bữa tiệc tối cùng sự tham gia của đại diện các bộ ban ngành, các viên chức chính phủ Việt Nam và Mỹ, Mai Phương Thúy (Hoa hậu Việt Nam 2006), Đại sứ nụ cười Lý Nhã Kỳ cùng các khách mời - ca sĩ Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng - để vận động cho tổ chức từ thiện phi chính phủ Operation Smile Vietnam. Ngày mai, 5/11, Thành Long sẽ tiếp tục thăm và động viên các em bị sứt môi, hở hàm ếch, điều trị nha khoa và phẫu thuật cho các bệnh nhân bị bỏng, bị các dị tật ở vùng mặt trước khi kết thúc hành trình từ thiện tại Việt Nam.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast