Thành Lương đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam 2011

Danh hiệu “Qủa bóng Vàng Việt Nam” năm 2011 đã được trao cho cầu thủ Thành Lương.

Thành Lương đoạt danh hiệu Qủa bóng Vàng Việt Nam 2011 - Ảnh Quang Nhựt
Thành Lương đoạt danh hiệu Qủa bóng Vàng Việt Nam 2011 - Ảnh Quang Nhựt

Đội trưởng của CLB Hà Nội, đội trưởng của ĐT U23 Việt Nam tại SEA Games 2011 đã giành được danh hiệu Qủa bóng Vàng Việt Nam 2011. Cầu thủ giành Qủa bóng bạc là Trọng Hoàng của SLNA và người giành quả bóng đồng là tiền đạo Huỳnh Kesley của Sài Gòn FC.

Các giải thưởng Bóng Vàng, Bóng Bạc, Bóng Đồng năm 2011 khá khó lựa chọn, khi ĐT QG Việt Nam không đã tại giải lớn nào, ĐT U23 chơi không thành công tại SEA Games. Tất cả các ứng cử viên được đề cử đều có phong độ ngang ngửa nhau cũng khiến giải thưởng thêm phần khó dự đoán.

Dù ĐT U23 chơi không thành công tại SEA Games, CLB HN ACB của Thành Lương ở mùa giải năm ngoái cũng không có thành tích cao tại V-League, nhưng chính trong hoàn cảnh đó, những đóng góp của Thành Lương càng đáng được ghi nhận. Cầu thủ nhỏ con quê gốc Hà Tây cũ này luôn chơi bóng hết mình, đầy nhiệt huyết, cứ vào sân là Lương “dị” lại thể hiện được chất quái với những pha đi bóng đầy kĩ thuật. Thậm chí, một HLV người nước ngoài đã từng đưa ra nhận xét rằng Lương “dị” chơi bóng cứ như Messi. Phần thưởng Qủa bóng Vàng được trao thực sự đã ghi nhận những đóng góp của Thành Lương.

Trọng Hoàng không chơi thành công ở SEA Games, nhưng lại đóng góp rất nhiều vào chức VĐ của SLNA ở mùa giải năm ngoái. Năm 2011, Trọng Hoàng có nhiều thời điểm bùng nổ và có nhiều bàn thắng đẹp mắt trong cả màu áo ĐT và SLNA. Việc Qủa bóng bạc được trao cho Trọng Hoàng cũng hoàn toàn là xứng đáng.

Với việc Huỳnh Kesley nhận danh hiệu Qủa bóng Đồng, lần đầu tiên danh hiệu này được trao cho một cầu thủ nhập tịch. Với phong độ cao trong một quãng thời gian dài cùng những bàn thắng đẹp mắt trong màu áo Sài Gòn FC, dù năm 2011, “Két” chỉ đá ở một đội bóng chơi ở hạng Nhất nhưng tiền đạo này đã được trao danh hiệu.

CLB Hà Nội sắp có chuyến làm khách trên sân K Khánh Hòa còn SLNA sắp quyết đấu với HN T&T. Việc cả 2 cầu thủ với tuổi đời còn khá trẻ là Thành Lương và Trọng Hoàng đều được nhận giải sẽ trở thành động lực để các cầu thủ này cỗ gắng và nỗ lực hơn trong thời gian sắp tới, trong cả màu áo CLB lẫn ĐT QG. Huỳnh Kesley cũng có thêm niềm vui, động lực để cùng Sài Gòn FC tiếp tục cạnh tranh trong cuộc đua tại V-League.

Xin chúc mừng Thành Lương, Trọng Hoàng và Huỳnh Kesley.

Thủ thành Kiều Trinh giành giải quả bóng Vàng dành cho nữ, giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất được trao cho Văn Quyết của HN T&T còn giải cầu thủ ngoại xuất sắc nhất thuộc về Gasto Merlo của SHB Đà Nẵng.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast