Thanh Phúc nhận lại HCV đi bộ SEA Games 27

4 tháng sau khi bị tước mất chiếc HCV môn đi bộ 20 km nữ đầy oan ức tại SEA Games 27, Nguyễn Thị Thanh Phúc đã đòi được công lý.

Theo kết quả được Tiểu ban Y tế và kiểm tra doping của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á công bố ngày 29.4 tại cuộc họp của Hội đồng thể thao Đông Nam Á (diễn ra tại Singapore), danh sách các VĐV sử dụng doping tại SEA Games 27 có 3 VĐV, trong số này có 2 VĐV nước chủ nhà Myanmar: Saw Mar Lar New (HCV 20 km đi bộ nữ ), Min Zaw Oo (HCV thể hình hạng cân 80 kg) và Ak Hafiy Taujuddin (Brunei, điền kinh).

Thanh Phúc là nhà vô địch SEA Games 26, đoạt HCĐ châu Á cũng như từng dự Olympic 2012. Cô được xem là không có đối thủ tại SEA Games 27. Ảnh: Zing
Thanh Phúc là nhà vô địch SEA Games 26, đoạt HCĐ châu Á cũng như từng dự Olympic 2012. Cô được xem là không có đối thủ tại SEA Games 27. Ảnh: Zing

Còn nhớ, tại cuộc thi 20 km đi bộ nữ tại SEA Games 27, ở đích đến, Thanh Phúc đã òa khóc nức nở vì bị mất chiếc HCV do VĐV chủ nhà quá được thiên vị. Cụ thể, ngay sau khi xuất phát, Saw Mar Lar New đã có nhiều lúc chạy thay vì đi bộ nhưng vẫn được các trọng tài làm ngơ. Theo quy định, 3 VĐV bị dính doping sẽ bị hủy bỏ kết quả, huy chương đã đạt được tại SEA Games đồng thời đối mặt với án phạt cấm thi đấu 2 năm. Vì thế, Thanh Phúc sẽ được đôn lên giành HCV với thời gian 1 giờ 37 phút 8 giây. Đây cũng đồng thời là thành tích phá kỷ lục SEA Games.

Theo Laodong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast