Thầy “Tô” lo ngại chấn thương của Trọng Hoàng

Công việc khó khăn nhất là gút danh sách đã hoàn tất, nhưng HLV Calisto vẫn tiếp tục đối mặt nỗi lo lực lượng, với vết chấn thương cơ đùi trái của “quân bài chiến lược” Trọng Hoàng.

Đến chiều 25-11, đã là buổi tập thứ 3 Trọng Hoàng không thể tham gia tập luyện bình thường cùng đồng đội. Thay thế vào đó, tiền vệ người xứ Nghệ phải trải qua những bài tập phục hồi đặt dưới sự giám sát chặt chẽ của các bác sỹ đội tuyển bên ngoài sân.

Chấn thương của Trọng Hoàng đang khiến thầy "Tô" phải đau đầu - Ảnh: Bách Nhật

Trong sơ đồ chiến thuật do HLV Calisto xây dựng, Trọng Hoàng vừa là mũi nhọn phát động tấn công, lại gánh trách nhiệm hỗ trợ nhiệm vụ ghi bàn cho tiền đạo. Chấn thương của Trọng Hoàng đang khiến cho HLV Calisto gặp nhiều khó khăn khi lên kế hoạch chuẩn bị cho trận khai mạc gặp “đại kình địch” Thái Lan.

Kết thúc buổi tập, thầy “Tô” đã thừa nhận điều này: “Chấn thương của Trọng Hoàng đã khiến cho việc chuẩn bị của đội U23 Việt Nam gặp khó khăn. Phía trước vẫn còn 7 ngày để chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên gặp Thái Lan, hy vọng đến thời điểm đó chấn thương của Trọng Hoàng đã bình phục để thi đấu…”.

Quay trở lại với buổi tập của đội U23 Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Sau khi hoàn tất việc tinh giản nhân sự, chiều nay HLV Calisto đã bắt đầu quá trình hoàn thiện bộ khung và chiến thuật cho cuộc hành trình tìm “vàng” SEA Games.

Sau phần khởi động, thầy “Tô” đã chia 21 cầu thủ và “phó tướng” Đức Thắng làm 2 đội hình để thực hiện bài thi đấu nội bộ quen thuộc. Đội hình áo đỏ được HLV Calisto sắp xếp gần như đầy đủ những gương mặt tốt nhất: Thủ môn Khoa Điển, cặp trung vệ Long Giang - Đại Đồng, hậu vệ trái Ngọc Anh, hậu vệ phải Hoàng Quãng.

Trên hàng tiền vệ, Thành Lương đá cánh trái, Tiến Thành đảm nhận cánh phải, ở giữa là bộ 3 tiền vệ trung tâm Công Minh - Thanh Hưng - Thái Dương. Tiền đạo Thanh Bình là mũi nhọn duy nhất ở hàng công.

Thủ thành số 1 Bùi Tấn Trường được điều chuyển sang đội hình áo vàng đỏ, cùng các đồng đội: Xuân Hợp, Minh Đức, Đình Đồng, Quý Sửu, Văn Bình, Danh Ngọc, Đình Tùng, Ngọc Anh, Mạnh Dũng và trợ lý Đức Thắng.

Quỹ thời gian chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên ở SEA Games 25 không còn nhiều, nên thầy “Tô” tỏ ra rất khắt khe với học trò trong suốt 2 hiệp đấu nội bộ. Lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh tiếp tục được lựa chọn cho cả hai đội hình. Yêu cầu HLV Calisto đưa ra là cầu thủ phải di chuyển liên tục, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Đã rất nhiều lần, ông thầy người Bồ Đào Nha buộc phải cho dừng trận đấu để điều chỉnh cách di chuyển, giảng giải về ưu thế của lối đá pressing toàn sân.

Trong suốt trận đấu đấu nội bộ, HLV Calisto dành khá nhiều thời gian để chỉnh sửa cho đội hình chính cách di chuyển, chuyền bóng phát động tấn công trước vòng 16m50. Đã có lúc thầy “Tô” nổi cáu khi học trò thực hiện không đúng yêu cầu chuyên môn…

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast