The Corrs tái xuất xinh đẹp như 'đông lạnh suốt 10 năm'

Ban nhạc gia đình Corr, gồm anh trai Jim và 3 em gái xinh đẹp Andrea, Sharon, Caroline đã chiếm trái tim của công chúng Việt Nam trong thập niên 90 với những bài hát ngọt ngào như Breathless, So Young, What Can I Do...

Ban nhạc The Corrs trong giai đoạn hiện nay. Ảnh: Belfast Telegraph
Ban nhạc The Corrs trong giai đoạn hiện nay. Ảnh: Belfast Telegraph

Hôm 17/9, The Corrs bất ngờ tuyên bố sắp trở lại với âm nhạc, bằng một album mới mang tên White Light (Ánh sáng trắng) và một chuyến lưu diễn. Lần cuối cùng họ ra mắt sản phẩm âm nhạc lớn là năm 2004, với album Borrowed Heaven (Thiên đường đi mượn).

The Corrs bắt đầu hoạt động từ năm 1990, tạm nghỉ vào năm 2005. Sự trở lại của họ lần này được coi là thông tin quan trọng nhất của làng nhạc Ireland sau một thập niên.

Trở lại vì các con

10 năm vắng bóng nhưng The Corrs bày tỏ, họ chưa bao giờ cảm thấy xa cách với khán giả. Ban nhạc gia đình người Ireland đã biểu diễn một buổi ở công viên Hype Park của London vào tuần qua trước hàng nghìn khán giả, tiếp đó sẽ là chuyến lưu diễn 8 buổi ở Anh và Ireland.

Trong đoạn phim chào khán giả, ban nhạc cho biết họ sẽ chơi thứ âm nhạc pha trộn giữa phong cách cũ và những bài hát mới. Cây violin Sharon Corr (người lớn tuổi nhất trong 3 cô em gái) nói: “Chúng tôi chưa bao giờ có ý định tan rã với tư cách một ban nhạc. Chúng tôi đã sinh 8 đứa trẻ trong thời gian khoảng 10 năm". Sharon nói thêm: “Nhưng âm nhạc là một phần tạo nên chúng tôi. Âm nhạc chính là con người chúng tôi, là công việc chúng tôi làm”.

Còn em út xinh đẹp Andrea chia sẻ: “Hai tuần trước buổi biểu diễn ở Hype Park, tôi thấy rất sợ hãi. Nhưng một khi đã bước lên sân khấu và biểu diễn, chúng tôi có cảm giác như chưa từng rời sân khấu, chưa từng có thời gian ngơi nghỉ. Chúng tôi thực sự phấn khích được đi lưu diễn trở lại và biểu diễn các bài hát mới. Buổi biểu diễn đó đã tạo cú hích tích cực cho ban nhạc”.

Ban nhạc ngừng hoạt động vì các thành viên đều xây dựng gia đình và trở thành cha mẹ, dù Sharon và Andrea vẫn theo đuổi sự nghiệp hát đơn. Còn giờ đây, động lực lớn nhất để họ trở lại sân khấu là “để con cái có thể lần đầu tiên xem The Corrs biểu diễn trực tiếp”.

“Thật kỳ quặc khi 8 đứa trẻ - những người quan trọng nhất trong cuộc đời của chúng tôi - lại chưa từng xem bố mẹ chúng biểu diễn” - Sharon bộc bạch.

Xinh đẹp như “đông lạnh suốt 10 năm”

Không chỉ hát hay, chơi nhạc cụ đa tài, The Corrs còn được biết đến nhờ nhan sắc lộng lẫy của ba chị em Andrea, Sharon, Caroline. Trong đó, Andrea là giọng ca chính và cũng là người xinh đẹp nhất trong cả ba. Cô thường được đóng vai nổi bật trong các video nhạc của nhóm.

Khi biểu diễn tại Hype Park, các cô gái được nhận xét là hầu như không già đi nhiều trong suốt 10 năm qua. Sharon đùa rằng họ “đã được đông cứng trong phòng lạnh”, còn Andrea thì đùa “mỗi đêm chúng tôi trở về nhà và cất gương mặt mình vào một chiếc lọ”.

Sharon tâm sự: “Thật vui khi được khen xinh đẹp, nhưng tôi nghĩ rằng nếu âm nhạc của chúng tôi không hay thì các bạn cũng chẳng bao giờ để ý đến vẻ ngoài của chúng tôi”.

Hiện, anh cả Jim là thành viên duy nhất của ban nhạc sống ở quê nhà Ireland. Ban nhạc đến từ vùng Dundalk, Co Louth đã bán được 30 triệu đĩa nhạc kể từ album đầu tay Forgiven Not Forgotten. Âm nhạc của The Corrs độc đáo nhờ kết hợp giữa giai điệu truyền thống Celtic và phong cách pop rock hiện đại.

Thể loại nhạc của The Corrs cũng được giới phê bình xác định là rock dân gian, dòng nhạc nhẹ nhàng và sâu sắc mà những năm gần đây bắt đầu được yêu mến trở lại, dù không phải là xu hướng đại chúng. Giọng hát mong manh như sương khói và đầy kỹ thuật của chị em nhà Corr cũng là hàng hiếm trong âm nhạc đương đại.

Cũng dễ hiểu bởi truyền cảm hứng cho The Corrs đều là các ban nhạc, nghệ sĩ vĩ đại như The Eagles, The Police, The Carpenters, Simon and Garfunkel và Fleetwood Mac.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast