Thể thao Hà Tĩnh: Bứt phá ấn tượng!

(Baohatinh.vn) - Cùng với chăm lo xây dựng phong trào xã hội hóa hoạt động thể thao cơ sở, thời gian qua, Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh đã tập trung đầu tư phát triển thể thao thành tích cao theo hướng mũi nhọn nhằm hướng tới hội nhập với thể thao nước nhà.

Thể thao Hà Tĩnh: Bứt phá ấn tượng! ảnh 1
Hàng năm, giải đua thuyền toàn tỉnh được tổ chức thu hút đông đảo các đội thuyền trên địa bàn tham gia.

Phải khẳng định rằng, phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn tỉnh thời gian qua luôn diễn ra sôi động, với nhiều hình thức, hoạt động phong phú, bổ ích và hiệu quả, thực sự trở thành món ăn tinh thần của cán bộ và nhân dân toàn tỉnh. Hoạt động thể dục thể thao (TDTT) phong trào được tổ chức thường xuyên từ tỉnh, huyện đến cơ sở với quy mô, chất lượng ngày càng được nâng cao. Từ hiệu quả phong trào thể thao quần chúng, Trung tâm TDTT tỉnh đã kịp thời phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ cung cấp nguồn cho thể thao thành tích cao.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Văn Hạnh chia sẻ: Thời gian qua, thông qua các giải thể thao phong trào, Sở đã chỉ đạo Trung tâm TDTT tỉnh chủ động tuyển chọn nguồn VĐV, tích cực đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng tài năng trẻ nhằm phát triển thể thao thành tích cao. Các bộ môn vật dân tộc, võ thuật karatedo, pencak silat, vovinam, điền kinh, đua thuyền, bơi lội... đã được ngành chọn đầu tư xây dựng thành các môn mũi nhọn của thể thao thành tích cao. Kết quả, nhiều VĐV thể thao thành tích cao của chúng ta đã trưởng thành nhanh chóng và liên tục gặt hái được nhiều huy chương tại các giải đấu lớn trong nước và quốc tế. Đặc biệt, tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII diễn ra cuối năm 2014, đội ngũ VĐV thể thao thành tích cao của tỉnh ta đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thi đấu của mình và giành được 21 huy chương (vàng, bạc, đồng), góp phần đưa thể thao Hà Tĩnh vươn lên đứng thứ 25/65 tỉnh, thành, ngành trong toàn quốc.

Sau thành công tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, những tháng đầu năm 2015, thể thao thành tích cao tỉnh ta liên tục giành được nhiều huy chương tại các giải đấu cấp quốc gia và nhiều VĐV được chọn khoác áo đội tuyển quốc gia tham gia tranh tài các giải thể thao quốc tế đã thi đấu rất thành công, mang vinh quang về cho Tổ quốc, quê hương. Trong đó, các bộ môn võ thuật, điền kinh, bơi lội và đua thuyền được coi là thế mạnh của thể thao Hà Tĩnh và luôn có VĐV được chọn khoác áo cho các đội tuyển và dự tuyển quốc gia.

Thể thao Hà Tĩnh: Bứt phá ấn tượng! ảnh 2
Đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh thi đấu ấn tượng tại giải bóng chuyền hạng A quốc gia năm 2015.

Ông Võ Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh rất tâm đắc với những thành tích mà đội ngũ VĐV năng khiếu trẻ của thể thao thành tích cao giành được trong thời gian gần đây. Ông chia sẻ: Ngoài những gương mặt vàng như Trần Đăng Dũng - Đường Thanh Bình (2 huy chương vàng đua thuyền rowing); Trần Thị Thêm (huy chương vàng pencak silat hạng cân 55 kg); Hồ Thị Thu Hiền (huy chương vàng hạng cân 68 kg) và ở bộ môn karatedo Nguyễn Văn Sử (huy chương vàng hạng cân 71 kg) thì đội ngũ VĐV trẻ được đào tạo tại trung tâm hiện nay cũng đã thi đấu khá thành công tại các giải đấu.

Tại giải đua thuyền rowing và canoeing vô địch trẻ quốc gia 2015 diễn ra tại Hà Nội vừa qua, các VĐV Đặng Trung Đức và Lê Trung An giành huy chương đồng canoeing nhóm tuổi (15-18). Tại giải bơi - lặn vô địch trẻ quốc gia năm 2015, Hoàng Thị Tuyết Nhung đã xuất sắc giành 1 huy chương vàng (800m khí tài) và 1 huy chương bạc (800m vòi hơi chân vịt).

Lần đầu tiên tham gia tranh tài tại giải vô địch trẻ vovinam toàn quốc 2015, các VĐV trẻ năng khiếu (nhóm tuổi 12-15 và 16-18) Nguyễn Thị Thủy ở hạng cân 57 kg và Bùi Thị Hải Yến ở hạng cân 64 kg đã thi đấu khá ấn tượng và giành được 2 huy chương đồng. Tham gia giải vô địch các đội mạnh vovinam toàn quốc năm 2015 chỉ với mục đích giao lưu, học hỏi, cọ xát nhưng VĐV trẻ Phan Công Thành đã xuất sắc giành 1 huy chương bạc ở nội dung đối kháng nam, hạng cân 75 kg.

VĐV Đặng Văn Công vừa giành 3 huy chương vàng tại giải thể thao người khuyết tật toàn quốc
VĐV Đặng Văn Công vừa giành 3 huy chương vàng tại giải thể thao người khuyết tật toàn quốc

Trung tuần tháng 8 vừa qua, tại giải thể thao người khuyết tật toàn quốc, các VĐV Hà Tĩnh cũng đã lập được một chuỗi thành tích hết sức kỳ diệu với 15 bộ huy chương. Trong đó, có 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 7 huy chương đồng. Riêng VĐV Đặng Văn Công đạt thành tích xuất sắc với 3 huy chương vàng ở các nội dung bơi ngửa 50m, 100m và bơi tự do 50m. Công cũng là VĐV duy nhất của đoàn Hà Tĩnh vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và anh sẽ khoác áo đội tuyển quốc gia tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 8 được tổ chức vào tháng 12/2015 tại Singapore.

Đặc biệt, sau nhiều năm vắng bóng, năm 2015, đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh đã nhập cuộc trở lại làng bóng chuyền Việt Nam với thành tích khá ấn tượng, giành chiếc vé đầu tiên tham dự vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A tổ chức tại Thái Nguyên thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast