Thể thao Thái Lan 'nổi loạn' trước thềm SEA Games 27

Thể thao Thái Lan đang đối mặt với một viễn cảnh xám xịt ngay trước SEA Games 27 tại Myanmar cuối năm nay khi nội bộ một số môn xung đột gay gắt.

Hôm qua, trên tờ Bangkok Post, cơ quan đứng đầu thể thao Thái Lan (SAT) đã “nổ phát súng” mở ra cuộc nội chiến thực sự ở môn bóng đá khi chấp thuận cho 108 đội bóng tổ chức bầu cử Chủ tịch LĐBĐ quốc gia (FAT) vào ngày 8.8.

Thái Lan trước nguy cơ không tham dự môn thể thao truyền thống muay của mình tại SEA Games 27 - Ảnh: www.ifmamuaythai.org
Thái Lan trước nguy cơ không tham dự môn thể thao truyền thống muay của mình tại SEA Games 27 - Ảnh: www.ifmamuaythai.org

SAT lập luận, theo quy định hiện hành của FAT, 1/3 thành viên của FAT có quyền tổ chức bầu cử chức chủ tịch nếu cơ quan đứng đầu bóng đá nước này không tiến hành bầu cử trong vòng một tháng kể từ ngày miễn nhiệm chủ tịch (trước đó ông Makudi Worawi hết nhiệm kỳ 2 năm vào ngày 16.6).

Động thái của SAT đã chống lại kế hoạch của quyền Chủ tịch Makudi và FIFA là áp dụng quy chế bầu cử sửa đổi mới để tổ chức bầu cử chủ tịch vào ngày 23.9, và giảm số thành viên biểu quyết từ 180 xuống còn 72.

Như vậy, động thái của SAT đồng nghĩa với việc bóng đá Thái Lan đang giẫm vào vết xe đổ của bóng đá Indonesia và nguy cơ bị cấm thi đấu quốc tế đang hiển hiện trước mắt. Nếu vậy, tuyển U.23 Thái Lan cũng đang đứng trước viễn cảnh vắng mặt ở SEA Games 27.

Trong khi người hâm mộ Thái Lan lo lắng về viễn cảnh u ám của bóng đá nước nhà, thì họ tiếp tục phải nhận cú sốc khác khi các VĐV muay của quốc gia có thể sẽ không được tham dự SEA Games ở Myanmar.

Tờ Bangkok Post cho hay nguyên nhân xuất phát từ những xung đột giữa các cơ quan quản lý môn thể thao này. Theo đó, Hiệp hội Muay nghiệp dư Thái Lan (Amat) sẽ “cấm cửa” VĐV tham dự SEA Games 27 do không đồng tình với việc LĐ Muay Đông Nam Á đứng ra tổ chức do 2 cơ quan này vốn có mâu thuẫn nhau. Amat yêu cầu LĐ Muay châu Á tổ chức môn thể thao này ở SEA Games 27.

Nếu các VĐV muay bị “cấm cửa”, thành tích của đoàn thể thao Thái Lan ở SEA Games cuối năm nay có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi môn thi này dự kiến đem về khoảng 14 huy chương vàng.

Theo ThanhnienOnline

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast