Thêm hai báo bị phạt vì đăng tải thông tin sai vụ “chặt xác người"

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ra liên tiếp hai Quyết định (số 1069 và 1070/QĐ-XPVPHC) xử phạt báo điện tử Thanh Niên và Thể thao Việt Nam vì đăng tin vụ chặt xác người.

>> Phạt 3 cơ quan báo chí thông tin không chính xác

Giao diện báo Thanh Niên điện tử.

Giao diện báo Thanh Niên điện tử.

Quyết định này được ký ngày 24/11. Cụ thể, báo Thanh Niên đăng bài “Lại phát hiện thi thể chặt khúc tại Tp. HCM” ngày 5/10 có “thông tin không chính xác, gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong khi đó, báo điện tử Thể thao Việt Nam bị phạt vì đăng bài “Vụ thi thể bị phân khúc: Xác định nguyên nhân tử vong” ngày 7/10 trên chuyên trang Khỏe & Đẹp (khoevadep.com.vn).

Mức phạt cho mỗi tờ báo với lỗi trên là 15.000.000 đồng. Hành vi này quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 8, Nghị định 159/2003/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí xuất bản.

Trước đó, vào ngày 21/11, đơn vị này cũng quyết định xử phạt ba tờ báo là Năng lượng mới (Petrotimes.vn), báo điện tử VOV, An ninh Thủ đô cũng bởi đăng tải bài viết liên quan vụ việc này. Ngoài ra, Năng lượng mới còn bị phạt bởi không cung cấp thông tin trên trang Petrotimes đúng với nội dung được quy định trong giấy phép./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast