Thí sinh người Úc thi tuyển vào Học viện Nutifood

Sáng 28-12, đợt tuyển sinh bổ sung của Học viện bóng đá Nutifood diễn ra trên sân Phú Thọ (TP.HCM) chứng kiến một thí sinh đặc biệt tham dự, đó là tuyển thủ U-11 Úc Stefan Stojcevski.

Tham dự đợt tuyển sinh bổ sung này có 31 cầu thủ nhí sinh trong năm 2003 và 2004. Trong đó có hai cầu thủ nước ngoài là Stefan Stojcevski (Úc) và Eum Jun-ho (Hàn Quốc). Tuy nhiên, chỉ có Stefan là giành quyền vào VCK bên cạnh ba cầu thủ VN khác là Nguyễn Ngọc Phát, Bùi Lê Khánh và Phan Tấn Đạt.

Stefan Stojcevski trong buổi thi sáng 28-12 tại TP.HCM. Ảnh: N.K

Stefan Stojcevski trong buổi thi sáng 28-12 tại TP.HCM. Ảnh: N.K

Stefan Stojcevski và cha - ông Alex Stojcevski. Ảnh: N.K

Stefan Stojcevski và cha - ông Alex Stojcevski. Ảnh: N.K

Đây là kết quả không bất ngờ. Bởi Stefan có "lí lịch" khá hoành tráng. Cụ thể, Stefan từng thi đấu cho đội tuyển U-11 Úc và vừa khoác áo đội tuyển trường Arsenal Soccer thi đấu tại Đại hội thể thao JSSL Singapore Youth hồi vào tháng 3 vừa qua. Trong đó, ở mùa giải 2015, Stefan là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải trẻ quốc gia Úc khi ghi đến 26 bàn cho lứa U-12 Kangaroos của CLB Light United.

Ngồi ở ngoài sân theo dõi con trai đang thi tuyển, ông Alex Stojcevski (giáo sư - trưởng khoa công nghệ trường Đại học quốc tế RMIT) quan sát rất kỹ từng bước chạy của cậu con trai. Được biết, ông cũng từng là tuyển thủ U-17 Úc nên rất đam mê bóng đá và ủng hộ cậu con trai theo hướng trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Do đó, khi một mình sang VN trước để làm việc vào tháng 4 vừa qua, giáo sư Alex cho biết ông đã phải lập tức tìm hiểu về các CLB VN để xem có thể nào gởi con trai đến tập luyện. Và khi biết Học viện Nutifood có đợt tuyển sinh vào tháng 6, ông đã tìm đến hỏi cụ thể và đưa Stefan sang VN để thi tuyển.

Nói về quá trình học bóng đá của Stefan tại Úc, ông Alex cho biết: "Stefan bắt đầu tập bóng đá vào năm 5 tuổi ở CLB Light United. Đến năm 2013, cháu thi thêm vào trường Arsenal Soccer bang Victoria (trường Arsenal duy nhất tại Úc) nhằm rèn luyện thêm các kỹ năng bóng đá cho tốt hơn. Sang VN làm việc, tôi phải đưa gia đình mình sang theo. Tôi thấy Stefan đang tuổi phát triển về bóng đá, nên nếu sang VN mà không được tiếp tục tập luyện bóng đá thì uổng phí nên đã tìm hiểu những thông tin liên quan đến việc thi tuyển vào các CLB hay học viện".

Ông Alex cũng cho biết điều làm ông lo nhất là chuyện học văn hoá của con trai. Vì Stefan sẽ theo học tại trường quốc tế từ 8g đến 15g, nên chỉ có thể tập bóng đá sau đó. Do đó, ông cho biết sẽ làm việc thêm với Học viện Nutifood để bàn về chuyện này nếu con trai ông trúng tuyển. Ông Alex cũng bày tỏ việc sẽ cho Stefan nhập quốc tịch VN nếu con trai thể hiện tốt tài năng ở VN.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast