Thị trường chuyển nhượng cầu thủ trong nước: Loạn giá!

Càng gần đến hạn chót đăng ký cầu thủ cho mùa giải 2013, thị trường chuyển nhượng cầu thủ càng trở nên "nhiễu".

Tình trạng đội bóng giải thể và "hoàn cảnh" cả làng thiếu tiền khiến cho hàng loạt cầu thủ bắt đầu cảm thấy nguy cơ thất nghiệp của mình đang trở nên rõ ràng hơn và họ đang phải chấp nhận đại hạ giá trên tất cả các phương diện chỉ để có được một điểm đến. Nhưng khi cầu thủ bắt đầu hạ giá, thì trên thị trường chuyển nhượng lại cũng xuất hiện những cuộc "bóng bàn" khiến người ta không biết thực hư ra sao và điều nguy hiểm hơn, là việc sự xuất hiện của những thông tin gây nhiễu có thể khiến nhiều người bị bỏ rơi vào phút chót.

Tiền đạo Lê Công Vinh
Tiền đạo Lê Công Vinh

Công Vinh là một cái tên đầu tiên sẽ được nhắc đến trước nguy cơ thất nghiệp, bởi cho đến lúc này, tiền đạo người Nghệ An vẫn chưa nhận được sự chào đón nào, ngoài lời đề nghị mượn từ phía Ninh Bình với chi phí 500 triệu đồng/mùa giải bên cạnh mức lương 25 triệu đồng/tháng. Cái giá khiến cho ông Tổng giám đốc điều hành CLB SLNA phải thốt lên rằng là hạ thấp giá trị của bóng đá. Và nếu như so sánh với con số hơn 13 tỷ đồng mà Hà Nội ACB đã bỏ ra để sở hữu cầu thủ này, hay cách đâu không lâu, Hải Phòng đã phải chi ra 3,5 tỷ đồng để mượn Đình Luật chỉ trong nửa mùa giải 2011, thì có lẽ 500 triệu đồng là con số rơi giá thảm hại.

Tuy nhiên, cũng cần phải nhìn thẳng vào một sự thật, CLB chủ quản của Công Vinh cũng đã tự đại hạ giá chuyển nhượng cầu thủ này đến 70% nhưng không có ai nhòm ngó. Và đó, có lẽ cũng là bằng chứng cho thấy vấn đề không phải chỉ là những con số hay ai cố tình hạ thấp giá trị của chân sút này, mà đó có thể còn là sự thẩm định cho những giá trị mang tính rộng lớn hơn là giá trị sử dụng.

Nếu như vị giám đốc điều hành của SLNA cho rằng có ai đó đang làm mất giá trị của bóng đá, thì ngay chính tại CLB của ông, một cái tên khác là Trọng Hoàng cũng đang được nâng lên, đặt xuống quanh những con số mà phía CLB muốn càng ít, càng tốt. Vậy, những thông tin "nâng giá trị" của bóng đá với những con số được cho là cao hơn từ phía Sài Gòn XT đặt ra cho Trọng Hoàng có khiến SLNA cảm thấy thoải mái?

Tạm đặt điều đó sang một bên, để nhìn vào một thực tế khác là Sài Gòn XT đang là nơi có rất nhiều cầu thủ sẵn sàng được bán, nhưng họ vẫn có những động thái "mua vào" trên thị trường chuyển nhượng. Và dường như, những động thái đó đang hướng đến mục tiêu chống bán phá giá chứ không phải là chọn cách đại hạ giá như ở Hà Nội ACB.

Xét cho cùng, trong bối cảnh cả làng cạn tiền, thì việc xác định được một cái giá đúng cho giá trị của cầu thủ vào lúc này vẫn là điều quá khó, bởi hệ quả của những vụ chuyển nhượng với những cái giá ảo từng được đẩy lên trong quá khứ khiến người ta khó có thể định lượng cái giá đúng giữa hai thái cực kịch trần và rơi xuống kịch sàn.

Theo thethaovietnam.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast