Thị trường chuyển nhượng hè 2011: 10 ngày phán quyết

Các thương vụ đáng chú ý ở TTCN Hè 2011 nhiều khả năng sẽ được giải quyết trong vòng 10 ngày tới, tức trước khi Premier League mùa giải mới khởi tranh. Nổi bật trong số đó là các vụ Mata, Fabregas, Sneijder và Nasri.

Từ Mata đến Fabregas

Arsenal đã chính thức đưa ra đề nghị đầu tiên với Valencia về vụ Juan Mata. Phía Valencia đã từ chối. Chính bố của Mata xác nhận điều này trong một cuộc phỏng vấn vào hôm qua. Nguyên nhân sâu xa dẫn đến vụ Mata có nguy cơ đổ vỡ là vì Arsenal bị sa lầy ở vụ Fabregas, khiến họ không thể mua được tài năng trẻ của bóng đá Tây Ban Nha với giá hợp với túi tiền.

Đề nghị mua Mata của Arsenal đã bị Valencia chối từ- Ảnh Getty
Đề nghị mua Mata của Arsenal đã bị Valencia chối từ- Ảnh Getty

Mata đúng là đã ký một điều khoản giải phóng hợp đồng với Valencia, trị giá 21 triệu euro (18,4 triệu bảng). Đó là cái giá rất "mềm" trong thời buổi hiện nay khi đặt bên cạnh những Jordan Henderson (Liverpool mua từ Sunderland với giá 20 triệu bảng). Bản thân Mata muốn đến với Arsenal và từng từ chối lời đề nghị từ Tottenham vì đội bóng của HLV Harry Redknapp không được dự Champions League. Nếu hành động sớm hơn và quyết đoán hơn, Arsenal đã có được chữ ký của Mata. Nhưng bây giờ thì cực khó. Đơn giản vì điều khoản giải phóng hợp đồng trên đã hết hạn vào cuối tháng 7. Điều này đồng nghĩa, Valencia giờ đây không bị ép phải bán Mata dù giá đề nghị có là bao nhiêu. Trong trường hợp họ sẵn sàng bán, Mata sẽ thuộc về đội trả giá cao nhất (tất nhiên với điều kiện Mata phải đồng ý).

Vì sao Arsenal bỏ mất thời cơ ở vụ theo đuổi mục tiêu số 1 của họ mùa Hè này? Cần biết rằng, chính sách chuyển nhượng của Arsenal hiện tại là bán trước, có tiền rồi mới mua. Họ bán được Clichy mới mua được Gervinho. Tương tự, Arsenal chỉ có thể mua được Mata sau khi thu được tiền từ vụ Fabregas (nếu bán). Fabregas đi, Mata mới có thể đến. Nhưng Fabregas vẫn chưa thể đi dù phía Barca đã đưa ra các lời đề nghị khác nhau. Lời đề nghị gần nhất trị giá 36 triệu bảng, trong đó 26 triệu bảng trả trước và 10 triệu bảng phụ thuộc vào thành tích thi đấu. Arsenal không chịu, vẫn giữ vững lập trường "dưới 40 triệu bảng thì không bán".

Nhưng vì kì kèo 4 triệu bảng ở vụ Fabregas, Arsenal có thể phải mất nhiều hơn số tiền đó cho vụ Mata nếu họ quyết tâm mua tiền vệ này. Man City đã nhảy vào cuộc đua. Khi đã ngồi vào phòng đấu giá, Arsenal không phải là đối thủ của Man City. Trong trường hợp có sự ủng hộ từ cá nhân Mata, Arsenal sẽ phải trả cho Valencia ít nhất 25 triệu bảng. Tuy vậy, mấu chốt của vấn đề là vụ Fabregas phải giải quyết xong xuôi đã.

Inter đã đồng ý bán Sneijder?

Theo tờ Daily Mirror của Anh, Inter đã đồng ý bán tiền vệ Wesley Sneijder cho M.U với giá 30 triệu bảng. Trước đó, Inter muốn số tiền lên đến 35 triệu bảng, cái giá khiến M.U ngập ngừng. Nhưng vì mong muốn của Sneijder, muốn đến Premier League sau khi đã chinh chiến ở Liga và Serie A, Inter chấp nhận hạ giá xuống còn 30 triệu bảng. Dù Sneijder là trụ cột của đội bóng, Inter hiểu rằng cái giá 30 triệu bảng là không hề thấp đối với một cầu thủ đã 27 tuổi. Nếu không bán bây giờ, giá của Sneijder sẽ xuống thê thảm vào mùa Hè tới.

Cũng theo tờ Daily Mirror, người đại diện của Sneijder dự kiến bay sang Manchester trong tuần này để thương thảo các điều khoản cá nhân. Mức lương mong muốn của tiền vệ người Hà Lan cũng là một rào cản đáng kể đối với thương vụ này. Sneijder đòi mức lương lên đến 200 nghìn bảng/tuần. Không ai ở Old Trafford được trả cao như thế, ngay cả Rooney (180 nghìn bảng/tuần). Nếu Sneijder chấp nhận giảm lương đề nghị xuống 170 nghìn tuần, vụ chuyển nhượng coi như xong xuôi. M.U thực sự rất muốn giải quyết vụ Sneijder trước khi Premier League mùa 2011-2012 khởi tranh. Bản thân Sneijder muốn ra đi sau trận Siêu Cúp Italia.

Để có tiền cho vụ Sneijder, M.U sẵn sàng bán chân sút Dimitar Berbatov. Đã xuất hiện tin đồn PSG vẫn rất quan tâm đến tiền đạo người Bulgaria. Trong trường hợp mua được Sneijder, M.U sẽ rút lui khỏi vụ Nasri. Theo thông tin mới nhất, Man City dự tính sẽ đưa ra đề nghị khác trong tuần này, trị giá 25 triệu bảng. Trong trường hợp Arsenal không chịu bán, Man City sẽ quay sang mục tiêu khác và chờ Nasri đến mùa Hè 2012. Khi ấy, họ sẽ không mất quá nhiều tiền để có được Nasri (ra đi theo dạng tự do) và chỉ chi một khoản nhỏ gọi là tiền lót tay cho tiền vệ người Pháp.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast