Thống kê đặc biệt về chung kết C1 toàn Đức đầu tiên

Trận chung kết Champions League năm nay sẽ là cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, trận chung kết có sự góp mặt của hai đại diện nước Đức.

Bayern Munich sở hữu một trục dọc đầy sức mạnh và kinh nghiệm với Thomas Muller, Bastian Schweinsteiger và Phillip Lahm. Họ cũng có những ngôi sao có thể định đoạt trận đấu như Mario Gometz, Arjen Robben, Franck Ribery. Những cầu thủ này đều đã chịu đau đớn khi thất bại 2 trong 3 trận chung kết Champions League gần đây. Chắc chắn họ không muốn lặp lại kết quả đáng thất vọng đó.

Trái lại, các cầu thủ bên phía Borussia Dortmund đang trên con đường tự khẳng định mình khi đây là lần đầu tiên họ góp mặt ở sân khấu hoành tráng nhất của làng túc cầu thế giới. Từ Robert Lowandowski với 4 bàn thắng vào lưới Real Madrid đến Mats Hemmels với khả năng phòng thủ mạnh mẽ và chắc chắn.

Đây là lần thứ 4 trận chung kết Champions League có sự góp mặt của 2 đại diện đến từ một quốc gia. Năm 2000, Real vượt qua Valencia với tỉ số 3-0. Năm 2003, Juventus và AC Milan phải phân định ngôi vô địch trên chấm luân lưu 11m. Năm 2008, cú trượt chân lịch sử của đội trưởng Chelsea đã mang cúp vô địch cho các cầu thủ Manchester United.

Dưới đây là những thống kê đặc biệt về hai đội trước trận chung kết:

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast