Thông qua 10 nhiệm vụ trọng tâm về Văn hoá, thể thao và du lịch năm 2010

Sáng 15 – 1, Sở VH- TT – DL tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2009, triển khai các nhiệm vụ năm 2010. Tới dự có Thứ trưởng Thường trực Bộ VH – TT – DL Nguyễn Danh Thái; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện; đại diện các sở, ban, ngành và cán bộ văn hóa các huyện, thị, thành phố.

Năm 2009, các phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa”, “xây dựng gia đình văn hóa”, “làng xã văn hóa” phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, với 1445 danh hiệu văn hóa được công nhận. Hà Tĩnh có 2 di tích được xếp hạng cấp quốc gia, 38 di tích cấp tỉnh; tiến hành khảo sát, khai quật và tu bổ nhiều di tích cổ như di chỉ Phôi Phối - Bãi Cọi, Giếng Chăm cổ, nền Trang Vương, đền Chợ Củi, chùa Am…

Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy trao bằng khen cho các nghệ sỹ, vận động viên tiêu biểu.

Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy trao bằng khen cho các nghệ sỹ, vận động viên tiêu biểu.

Lĩnh vực thể thao đạt được nhiều kết quả cả ở thể thao thành tích cao và thể thao phong trào, đặc biệt tại các giải đấu lớn như: thể thao giành cho người khuyết tật, Indo games, Sea games. Du lịch cũng từng bước khai thác tiềm năng có hiệu quả với 424.757 lượt khách, vượt 11,7 % kế hoạch năm 2009, nộp ngân sách 18,8 tỷ đồng.

Thừa ủy quyền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy trao Bằng khen của Thủ tướng CP cho bà Nguyễn Thị Thân.

Thừa ủy quyền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy trao Bằng khen của Thủ tướng CP cho bà Nguyễn Thị Thân.

Sở VH – TT – DL thông qua 10 nhiệm vụ trọng tâm năm 2010 với một số chỉ tiêu cụ thể như: về văn hóa có 85% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 65% khối phố, làng xã đạt danh hiệu văn hóa, xếp hạng được 2 di tích cấp quốc gia, 40 di tích cấp tỉnh. Về thể thao: có 28% số người thường xuyên tập luyện TDTT, trong thể thao thành tích cao phấn đấu có 5 – 8 HCV, xếp thứ hạng từ 25 – 30 tại ĐH TDTT toàn quốc. Về du lịch thu hút trên 5 trăm ngàn lượt khách với doanh thu đạt trên 221 tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao những thành quả ngành đạt được trong năm qua và nhấn mạnh, năm 2010 có nhiều sự kiện lớn, trọng đại, mở đầu thập kỷ văn hóa 2010 – 2020, nên ngành cần tập trung nỗ lực nhiều hơn nữa, phối hợp chặt chẽ trong toàn ngành, tạo sự đồng thuận cao trong công tác để hoàn thành tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu năm 2010; Chuẩn bị thành công ĐH TDTT toàn tỉnh và tham dự ĐH TDTT toàn quốc; Tăng cường quảng bá điểm đến, xúc tiến du lịch tại các thị trường trong nước và quốc tế, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án du lịch để đưa vào hoạt động v.v…

Dịp này, Sở VHTT&DL tuyên dương các nghệ sỹ, vận động viên tiêu biểu trong năm 2009 và trao Huân chương lao động hạng III của Chủ tịch nước cho ông Trần Văn Niên – cán bộ Sở VH – TT – DL; Bằng khen của Thủ tướng CP cho bà Nguyễn Thị Thân – GĐ Thư viện tỉnh cùng cờ, bằng khen của Bộ VH – TT – DL, bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể đã có thành tích xuất sắc trong năm qua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast