Thú vị bộ ảnh “thế giới tí hon” của nghệ sĩ người Pháp

Sử dụng kỹ thuật chụp ảnh Tilt-shift kết hợp với những hình nộm bằng nhựa cỡ nhỏ, nghệ sĩ nhiếp ảnh người Pháp Vincent Busherez đã tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp về thế giới của người tí hon.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vincent Bousserez, sống tại thủ đô Paris (Pháp) nãy ra ý tưởng về bộ ảnh về thế giới của người tí hon sau khi ghé thăm một cửa hàng đồ chơi với những mô hình thu nhỏ từ cách đây 6 năm. “Nó bắt đầu vào ngày hôm đó”, nghệ sĩ nhiếp ảnh 38 tuổi cho biết, “ngày mà tôi đã nhìn thấy và lập tức bị thu hút bởi những chiếc xe lửa, nhà cửa, cây cối và cả những con người nhỏ bé”.
Tác giả Vincent Bousserez và cách thức tạo ra các tác phẩm của anh
Tác giả Vincent Bousserez và cách thức tạo ra các tác phẩm của anh
Bousserez thường xuyên mang theo những hình nộm bé nhỏ này bên cạnh mình và chụp những bức ảnh trong những vị trí, trạng thái và điều kiện khác nhau để tạo nên một bộ sưu tập ảnh về thế giới của n hững người tí hon.

Mỗi khi có một ý tưởng nãy ra trong đầu, Bousserez thường phải mất 30 phút để thiết lập máy ảnh cũng như khung cảnh trước khi chụp. Để những bức ảnh trở nên sinh động hơn, Bousserez thường sử dụng kỹ thuật chụp ảnh Tilt-shift, là kỹ thuật chụp khiến cho đối tượng chính trong bức ảnh trở nên lớn và rõ nét hơn.
Những bức ảnh của Bousserez rất được yêu thích và nhiều cuộc triển lãm ảnh của anh đã được diễn ra tại Paris và nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ các nhà phân tích nghệ thuật. Một vài bức ảnh của anh đã bán được với giá 2.000 Euro từ nhiều khách hàng đến từ nhiều nước trên thế giới.

Một vài tác phẩm tuyệt đẹp về thế giới tí hon của Vicent Bousserez:

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast