Thua thảm Thổ Nhĩ Kỳ 0-3, Hà Lan tắt dần hy vọng

Nguy cơ vắng mặt tại VCK Euro 2016 của Hà Lan ngày càng lớn dần sau khi họ thua tiếp Thổ Nhĩ Kỳ 0-3 rạng sáng 7-9, tụt xuống hạng 4 ở bảng A.

Chỉ 14 tháng sau khi giành HCĐ World Cup, Hà Lan đã sa sút đến khó tin với những thất bại liên tiếp. Ba ngày sau trận thua 0-1 trước Iceland trên sân nhà, đoàn quân của D.Blind thảm bại 0-3 trước chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ rạng sáng 7-9 trong khuôn khổ bảng A, đối mặt nguy cơ lần đầu tiên sau 3 thập kỷ vắng mặt tại VCK Euro.

Depay (7) không vực dậy nổi hàng công Hà Lan

Cả trận, Hà Lan chỉ tạo ra 1 cơ hội rõ nét trong hiệp 1 nhưng họ lại không thắng được thủ môn chủ nhà Babacan. Còn lại, hàng công vắng Robben tỏ ra bế tắc, trong lúc hàng thủ và tuyến giữa phạm sai lầm, để các chân sút Thổ Nhĩ Kỳ ghi bàn ở các phút 8, 26 và 85.

Với trận thua đậm nhất kể từ năm 1996, thời điểm họ thua Anh 1-4 tại VCK Euro, Hà Lan đối mặt nguy cơ không giành được suất dự sân chơi lớn nhất của bóng đá châu Âu tại Pháp vào hè 2016.

CH Czech, sau trận thắng ngược dòng 2-1 trước Latvia, đã sớm giành vé đầu tiên của bảng này vào thẳng VCK khi được 19 điểm sau 8 trận. Iceland được 18 điểm nhưng mới đá 7 trận.

Sneijder buồn bà sau trận

Thổ Nhĩ Kỳ đã qua mặt Hà Lan chiếm vị trí thứ 3 với 12 điểm, hơn Hà Lan 2 điểm. Theo quy định của LĐBĐ châu Âu, 2 đội đầu mỗi bảng (9 bảng) và đội hạng ba có thành tích tốt nhất vào thẳng VCK. 8 đội hạng ba còn lại sẽ tranh 4 vé vớt.

Vì thế, với tình thế hiện tại, Hà Lan phải thắng 2 trận còn lại (trước Kazakhstan và CH Czech) trong lúc Thổ Nhĩ Kỳ phải thua ít nhất 1 trận (trước CH Czech và Iceland).

Với lực lượng trong giai đoạn chuyển giao, tài năng đang cạn kiệt và ban huấn luyện non kinh nghiệm, xem ra Hà Lan rất khó đảo ngược được tình thế dù lịch thi đấu của họ thuận lợi hơn Thổ Nhĩ Kỳ.

Cũng ở lượt trận này, Xứ Wales chưa thể sớm giành vé dự VCK khi bị Israel cầm chân 0-0 tại bảng B. Họ vẫn dẫn đầu với 18 điểm, hơn Bỉ 4 điểm (đấu ít hơn 1 trận) và Israel 5 điểm.

Theo Người Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast