Tiến Minh thua đáng tiếc trước Lee Chong Wei

Dẫn trước đối thủ trong set 1 nhưng Tiến Minh đã không may mắn trong những pha đánh quyết định.

Tiến Minh thất bại trước Lee Chong Wei với tỉ số sát nút. (Ảnh: Trọng Phú)
Tiến Minh thất bại trước Lee Chong Wei với tỉ số sát nút. (Ảnh: Trọng Phú)

Ngày thi đấu 27/9, tay vợt số 1 Việt Nam – Nguyễn Tiến Minh chạm trán hạt giống số 1 của giải Lee Chong Wei. Tiến Minh đã khởi đầu trận đấu rất hay bằng những pha lên lưới bỏ ngỏ và đánh về góc xa buộc Lee Chong Wei phải khuất phục trong set đấu đầu tiên với tỉ số 23-21.

Set đấu thứ hai, Lee Chong Wei vùng lên và thể hiện đúng đẳng cấp của tay vợt số 1 của giải. Anh dễ dàng giành chiến thắng trong set này với tỉ số 21-16. Lúc này, lợi thế tâm lý lại nghiêng về tay vợt người Malaysia.

Đến set đấu quyết định, Lee Chong Wei trên đà thắng lợi và đã có lúc dẫn Tiến Minh đến 7 điểm. Nhưng tay vợt số 1 Việt Nam vẫn không bỏ cuộc. Quyết tâm của Tiến Minh giúp anh gỡ lại 17-17. Nhưng đúng vào những tình huống quyết định, Tiến Minh lại không gặp may mắn khi thực hiện hai pha bỏ ngỏ không thành công. Trái cầu suýt đi qua lưới nhưng lại bật ngược trở lại.

Tiến Minh thất vọng vì những pha lên lưới quyết định đã không may mắn. (Ảnh: Trọng Phú)
Tiến Minh thất vọng vì những pha lên lưới quyết định đã không may mắn. (Ảnh: Trọng Phú)

Chung cuộc, Tiến Minh phải dừng bước với tổng tỉ số hai set là 1-2. Phát biểu sau trận đấu, Tiến Minh cho biết: “Mình cảm thấy bất ngờ khi đụng tay vợt số một thế giới mà mình lại chơi được hay như vậy. Trong cả sự nghiệp của mình, đây là một trong những trận hay nhất”

“Có một chút tiếc nuối ở set đấu quyết định. Khi mình đã gỡ 17 đều thì pha lên lưới lại không may mắn. Nếu Minh dẫn 18-17 thì tình thế trận đấu cũng chưa thể nói trước điều gì. Nhưng dù sao cũng phải nhìn nhận đối thủ là một tay vợt hơn mình về nhiều mặt.” – Tiến Minh cho biết.

Với thất bại của Tiến Minh, đội cầu lông Việt Nam đã kết thúc các nội dung thi đấu tại Asiad 17.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast