Tim Krul đưa Hà Lan vào bán kết

Cơn lốc màu da cam đã nổi lên tại Arena Fonte Nova. Nhưng Hà Lan vẫn phải chấp nhận tỷ số hòa 0-0 trong 120 phút thi đấu chính thức và phải nhờ tới sự tỏa sáng của thủ môn dự bị Tim Krul, Oranje mới có tấm vé vào vòng bán kết.

Do chấn thương của tiền vệ Nigel de Jong, HLV Louis van Gaal đã chuyển sang sơ đồ 3-4-3 thay vì 5-3-2 như cũ. Đó là tiền đề cho lối chơi tấn công hiệu quả của đội bóng áo da cam. Với hàng tiền vệ đông đảo và bộ ba Depay – Van Persie – Robben cơ động ở tuyến trên, Hà Lan áp đảo hoàn toàn Costa Rica. Những cơ hội vì thế liên tiếp đến với họ nhưng Costa Rica rất may mắn có một Keylor Navas thần thánh trong khung thành. Phút 21, thủ môn này xuất sắc cản liên tiếp hai pha dứt điểm của Van Persie và Sneijder.

Có thể nói Hà Lan tấn công hay bao nhiêu thì Navas lại tỏa sáng bấy nhiêu. Phút 28, cú sút hiểm hóc của Depay tiếp tục bị thủ môn của Levante hóa giải. Phút 38, Sneijder thực hiện quả đá phạt trực tiếp đưa bóng về góc xa khung thành Costa Rica. Nhưng một lần nữa, Navas lại trổ tài bay lượn phá được pha dứt điểm đẳng cấp của tiền vệ người Hà Lan.

Thế trận một chiều tiếp tục diễn ra trong hiệp hai. Tuy nhiên Costa Rica ngoài việc chịu đựng sức ép cũng tạo được những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành Hà Lan. Điển hình như tình huống ở phút 65 khi Castro đánh đầu vọt xà từ quả đá phạt của đồng đội.

Thời gian càng trôi và người Hà Lan ngày càng đẩy cao tốc độ trận đấu. Trong ngày thi đấu mà Van Persie nhạt nhòa thì tốc độ của Robben và những quả đá phạt của Sneijder trở thành vũ khí quan trọng nhất của Hà Lan. Phút 82, Sneijder thực hiện quả đá phạt cực kỳ hiểm hóc làm bó tay thủ thành Navas nhưng cột dọc đã từ chối người Hà Lan.

Những pha lên bóng của Hà Lan càng về cuối trận càng trở nên nguy hiểm. Hàng thủ Costa Rica đã lung lay nhưng thần may mắn lại ủng hộ đội bóng này. Phút 88, Van Persie băng vào đệm bóng hụt từ đường dọn cỗ như mơ của Sneijder. Tới phút 90+3, Van Persie tranh thủ pha hỗn loạn trước khung thành đối phương tung cú sút căng nhưng bóng lại dội xà ngang. 90 phút thi đấu khép lại với tỷ số 0-0 trong sự bất lực của người Hà Lan dù tạo ra hàng tá cơ hội ăn bàn.

Bước vào quãng thời gian thi đấu của hiệp phụ, sau 15 phút đầu thi đấu dè dặt, hai đội bất ngờ tăng tốc ở hiệp phụ thứ 2. Sneijder tiếp tục gặp vận đen khi cú cứa lòng của anh lại đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Navas trước sự tiếc nuối của BHL cũng như người hâm mộ Hà Lan. Với Costa Rica, họ cũng có quyền tiếc nuối khi tình huống dứt điểm của Urena ở phút 118 lại không thắng được thủ thành Cillesen.

Phút 120, HLV Van Gaal đã tung con bài chiến lược là thủ thành Tim Krul, một chuyên gia bắt phạt đền vào sân để chuẩn bị tâm lý cho loạt sút luân lưu cân não. Và, thêm một lần nữa, chiến thuật của ông phát huy tối đa hiệu quả khi thủ môn đang khoác áo Newcastle đã rất xuất sắc đẩy được hai quả đá phạt của Bryan Ruiz và Umana, qua đó giúp Hà Lan đánh bại Costa Rica với tỷ số 4-3 trong loạt đấu súng để ghi tên mình vào trận bán kết.

Như vậy, vòng bán kết World Cup 2014 đã tụ hội những cái tên ưu tú nhất, một cuộc đại chiến long trời lở đất giữa Nam Mỹ và châu Âu khi chủ nhà Brazil đối đầu với Đức và Argentina chạm trán Hà Lan.

Video loạt sut luân lưu cân não:

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Hà Lan: Cillessen (Krul 120'), De Vrij, Vlaar, Martins Indi, Kuyt, Wijnaldum, Sneijder, Blind, Robben, Van Persie, Depay (Lens 76’).

Costa Rica: Navas, Gamboa (Myrie 79’), Acosta, Gonzalez, Umana, Diaz, Bolanos, Tejada, Borges, Ruiz, Campbell (Urena 65’).

Nguồn: BÓNG ĐÁ +

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast