Tìm thấy phim chuột Mickey đầu tiên sau 87 năm thất lạc

Một đoạn phim dài 6 phút về nhân vật hoạt hình đầu tiên của Walt Disney được tìm thấy trong kho lưu trữ quốc gia của Viện phim Anh.

Phim Sleigh Bells bị thất lạc kể từ năm 1928.
Phim Sleigh Bells bị thất lạc kể từ năm 1928.

Sleigh Bells kể lại câu chuyện về Oswald the Lucky Rabbit, nhân vật tiền thân của chú chuột Mickey rất nổi tiếng của Walt Disney. Phim được xem là bị thất lạc vĩnh viễn kể từ năm 1928.

Tuy nhiên, Viện phim Anh (BFI) vừa thông báo tìm thấy Sleigh Bells nằm lẫn trong đống tư liệu tại đây.

Trong lúc tra cứu kho lưu trữ về các đoạn phim của Disney, một nhà nghiên cứu tình cờ nhìn thấy tựa phim này và nhận ra đây là đoạn phim đã mất từ lâu.

Robin Baker, người phụ trách BFI nói với báo giới đoạn phim chứng minh sức sống và trí tưởng tượng phong phú của những nhà làm phim hoạt hình thời bấy giờ.

“Chúng tôi rất vui khi phát hiện và còn có thể giới thiệu với công chúng tác phẩm bị thất lạc từ 87 năm trước. Việc phục hồi đoạn phim sẽ giúp khán giả hiểu thêm về phim hoạt hình trong thời kỳ phim câm”, ông nói thêm.

Phim được đưa vào kho lưu trữ từ 34 năm trước và hoàn toàn không có ghi chú cho thấy đó là một tư liệu quý giá, chỉ có một bản duy nhất trên thế giới.

Ngoại hình của chuột Mickey và thỏ Oswald khá giống nhau.
Ngoại hình của chuột Mickey và thỏ Oswald khá giống nhau.

Andrew Millstein, chủ tịch hãng Walt Disney, cho biết đoạn phim ngắn là một phần quan trọng trong lịch sử công ty.

“Chúng tôi cũng đang làm việc với nhiều kho lưu trữ phim và các nhà sưu tập trên thế giới để tìm lại cho đủ các đoạn phim bị thất lạc”, ông chia sẻ.

Oswald có ngoại hình giống hệt chuột Mickey, chỉ khác ở mỗi đôi tai dài.

Phim Sleigh Bells được trình chiếu tại London vào tháng 12, trong chương trình mừng lễ Giáng sinh có tên It’s a Disney Christmas: Seasonal Shorts.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast