Toàn thắng ở bảng G, U19 Việt Nam đoạt vé dự VCK châu Á 2016

Giành chiến thắng sít sao 1-0 trước chủ nhà Myanmar, nhưng bấy nhiêu cũng đủ giúp các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đứng đầu bảng G với 4 trận toàn thắng, và đoạt vé dự VCK U19 châu Á tại Bahrain vào năm sau.

Các cầu thủ U19 Việt Nam đã thi đấu hết sức thuyết phục
Các cầu thủ U19 Việt Nam đã thi đấu hết sức thuyết phục

BÀN THẮNG

U19 Việt Nam: Đức Chinh (19’)

VIDEO: U19 Việt Nam 1-0 U19 Myanmar

Hai đội đã đẩy cao đội hình chơi đôi công ngay từ đầu, khiến trận đấu rất hấp dẫn trong sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả có mặt trên khán đài. U19 Việt Nam là những người cầm thế trận và liên tiếp tạo ra những pha tấn công nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Phone Thitsar. Tiếc là những cú dứt điểm của các chân sút trẻ Việt Nam quá hiền, trong đó Đức Chinh có pha đối mặt với khung thành ở phút thứ 10, nhưng lại sút trúng thủ môn chủ nhà.

Tuy nhiên, những nỗ lực của các cầu thủ U19 Việt Nam cũng đã được đáp đền ở phút 19. Trong một pha phối hợp tấn công nhanh, Duy Khánh đi bóng vượt qua 2 đối thủ, rồi chọc khe cho Đức Chinh dứt điểm qua chân thủ môn Phone Thitsar mở tỷ số trận đấu.

Bàn thua khiến các cầu thủ chủ nhà đẩy cao đội hình và liên tục tạo ra các pha hãm thành nhằm quân bình tỷ số, nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi rất chắc chắn và hóa giải tất cả nỗ lực của U19 Myanmar.

Hiệp 2, U19 Việt Nam chuyển sang lối đá phòng ngự chặt chẽ trước sức tấn công ồ ạt của đối phương. Thế nhưng những đường phản công của các cầu thủ Việt Nam vẫn rất nguy hiểm, và điều ấy đã giúp họ được hưởng quả phạt 11m khi thủ môn chủ nhà phạm lỗi với Tiến Linh trong vòng cấm, nhưng tiếc rằng Trọng Đại lại sút bật xà rất đáng tiếc.

Những phút sau đó thế trận vẫn không thay đổi khi U19 Việt Nam tiếp tục chơi với đội hình thấp và nhường thế chủ động cho đối thủ. Tuy nhiên, với hàng phòng thủ chơi rất tập trung và sự chắc chắn của thủ môn Thanh Tuấn đã khiến các chân sút của Myanmar phải liên tục thất vọng.

Thắng 1-0, đội U19 Việt Nam đứng đầu bảng G với 4 trận toàn thắng và chính thức giành chiếc vé dự VCK U19 châu Á vào năm sau tại Bahrain.

Niềm vui của đội U19 Việt Nam trong phòng thay đồ sau trận thắng U19 Myanmar. Ảnh: Anh Tuấn
Niềm vui của đội U19 Việt Nam trong phòng thay đồ sau trận thắng U19 Myanmar. Ảnh: Anh Tuấn

Sau trận đấu, dù rất vui và tự hào khi các học trò giành vé vào chung kết, nhưng HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa thật sự hài lòng: “Tôi rất vui về kết quả trận đấu, cùng sự nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ dưới sức ép rất lớn từ các khán đài của chủ nhà để giành vé có mặt ở vòng chung kết. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn phung phí nhiều cơ hội rất đáng tiếc. Nhìn chung, U19 Việt Nam đã có bước tiến lớn ở vòng loại châu Á lần này, nhưng chúng ta sẽ còn khá nhiều việc phải hoàn thiện nếu muốn tiến xa ở vòng chung kết sắp tới”.

Trước đó, ở trận đấu còn lại của bảng G giữa U19 Hong Kong – U19 Brunei. Đội bóng đến từ Hương Cảng giành chiến thắng với tỷ số 5-0. Đây là trận thắng đầu tiên của U19 Hong Kong, trong khi U19 Brunei để thua cả 4 trận của bảng đấu này.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

U19 Myanmar: Phone Thitsar, Ye Yint, Zar Nay, Zin Phyo (Zaw Win, 67’), Thu Rein, Soe Moe, Aung Zin, Sis Min (Kaung Chit, 85’), Ye Min, Htoo Kyant, Shwe Ko (Aung Moe, 46’).

U19 Việt Nam: Thanh Tuấn; Dũ Đạt, Trọng Đại, Văn Hào, Tấn Tài; Duy Khánh (Hoàng Nam, 71’), Thanh Hậu (Tiến Dụng, 47’), Quang Hải, Anh Tỷ; Tiến Linh (Thanh Sơn, 64’), Đức Chinh.

16 đội sẽ tham dự VCK châu Á năm 2016 tại Bahrain

15 đội bóng xuất sắc nhất vòng loại sẽ cùng chủ nhà Bahrain tham dự VCK U19 châu Á 2016 diễn ra từ ngày 13 đến 30/10/2016. Sau đó, 4 đội bóng lọt vào bán kết ở giải đấu này sẽ được tham dự U20 World Cup 2017 tổ chức ở Hàn Quốc. Trong trường hợp Hàn Quốc góp mặt ở bán kết thì tấm vé sẽ thuộc về đội thua ở tứ kết có kết quả tốt nhất.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast