Tối nay trao QBV 2014: Công Vinh khó cạnh tranh với Văn Quyết và Thành Lương?

Tối nay (13/4), báo Sài Gòn Giải Phóng - đơn vị tổ chức giải thưởng Quả bóng Vàng - sẽ tiến hành trao giải thưởng cho các danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam năm 2014.

Thành Lương Công Vinh hay Văn Quyết sẽ đoạt Quả bóng vàng 2014
Thành Lương Công Vinh hay Văn Quyết sẽ đoạt Quả bóng vàng 2014

20h00 tối nay (13/4), buổi lễ tôn vinh các danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2014 sẽ được tổ chức tại nhà hát Bến Thành, Quận 1. HTV thể thao sẽ tường thuật trực tiếp buổi lễ này.

Trước đó, BTC đã tiến hành công bố cuộc đua vào Top 3 danh hiệu cao nhất của cả giải thưởng dành cho nam lẫn nữ. Ở giải thưởng giành cho nam, Văn Quyết, Thành Lương (đều của HN.T&T) và Công Vinh (SLNA – B.BD) đã góp mặt trong Top 3. Trong năm 2014, Công Vinh chơi khá nổi bật trong màu áo ĐT Việt Nam với 4 pha lập công. Tuy nhiên, những đóng góp của anh trong màu áo của SLNA trước khi đến B.Bình Dương là không nhiều.

VIDEO: Những gương mặt sáng giá cho danh hiệu QBV 2014

Vì thế, cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng được nhận định chỉ diễn ra giữa Văn Quyết và Thành Lương. Ở cấp CLB, cả 2 đều chơi khá hay và có những đóng góp đáng kể cho thành tích á quân của HN.T&T. Trong màu áo ĐT Việt Nam, Văn Quyết và Thành Lương cũng đã để lại dấu ấn khá lớn trong vai trò của những tiền vệ. Đặc biệt, Thành Lương luôn là sự lựa chọn số 1 của ông Miura ở AFF Suzuki Cup 2014 và được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của giải.

Ở giải thường giành cho nữ, Minh Nguyệt (Hà Nội), Tuyết Dung (Hà Nam) và Kiều Trinh (TP.HCM) sẽ so kè với nhau. Việc Minh Nguyệt có mắt trong Top 3 được coi là bất ngờ lớn. Bởi trong năm 2014, tiền đạo của Hà Nội không có nhiều đóng góp. Dù Hà Nội giành chức vô địch giải nữ nhưng Minh Nguyệt không có đóng góp nào đáng kể khi chấn thương, khiến chị phải thường xuyên ngồi ngoài.

Ở ĐTQG, tiền đạo này cũng chơi khá mờ nhạt ở VCK nữ châu Á 2014 và cũng là vòng loại World Cup 2015. Dấu ấn của Minh Nguyệt chỉ thể hiện khi khoác áo ĐT nữ Việt Nam ở Asiad 17.

Trong khi đó, Kiều Trinh và Tuyết Dung chơi rất xuất sắc trong năm 2014. Thành tích của CLB TP.HCM ở giải VĐQG không cao nhưng bù lại, Kiều Trinh là chốt chặn đáng tin cậy của ĐT Việt Nam ở VCK nữ châu Á và Asiad 17. Tuyết Dung cũng đã cho thấy, chị xứng đáng nhận giải thưởng cao nhất bằng lối bùng nổ ở 2 giải đấu trên. Trong màu áo CLB, tiền vệ này cũng có công rất lớn trong thành tích hạng nhì VĐQG của Phong Phú Hà Nam.

Tuyết Dung sáng giá nhất trong giải thưởng QBV của nữ
Tuyết Dung sáng giá nhất trong giải thưởng QBV của nữ
Ở giải thưởng giành cho cầu thủ ngoại xuất sắc nhất, Abass nhiều khả năng sẽ được vinh danh. Bởi tiền đạo này có vai trò quan trọng trong thành tích vô địch của B.BD. Ngoài các giải thưởng trên, BTC cũng sẽ trao giải cho cầu thủ trẻ nam và nữ xuất sắc nhất năm 2014.
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast