Toni Kroos hạ Tây Ban Nha trong trận "thuỷ chiến"

Bàn thắng muộn ở phút 89 của Toni Kroos đã giúp tuyển Đức khép lại năm 2014 bằng một chiến thắng sau khi nhà vô địch World Cup 2014 vượt qua Tây Ban Nha ngay trên sân khách với tỷ số 1-0.

Việc thiếu vắng nhiều trụ cột trong đội hình buộc HLV Joachim Loew của tuyển Đức phải dùng các cầu thủ trẻ ở trận này. Nói đúng hơn, thành phần xuất phát của họ không khác nào một đội hình B.Theo AP, HLV Joachim Loew chỉ dùng 3 cầu thủ từng xuất phát ở trận thắng Brazil 7-1 tại bán kết World Cup 2014 hè qua.


Trong khi đó, Tây Ban Nha cũng sử dụng toàn những gương mặt trẻ theo đúng tiêu đề bài phân tích "tập thể "những đứa trẻ" Tây Ban Nha" đăng trên Eurosport. Theo đó, một số gương mặt như Alvaro Morata, Manuel "Nolito" Agudo, Ignacio Camacho, Jose Callejon và Kiko Casilla có lần ra mắt tuyển Tây Ban Nha.

Ở hiệp 1, Tây Ban Nha là đội ép sân khi tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Trong khi đó, phải đến hơn phân nửa thời gian của hiệp đầu thì Đức mới dần lấy lại thế trận. Song, họ phải chịu tổn thất về nhân sự khi Thomas Muller dính chấn thương ngay phút 23 và phải rời sân. Theo kênh ARD thì vấn đề mà tiền vệ của Bayern Munich gặp phải không nghiêm trọng.

Lúc này, cơn mưa nặng hạng cũng bắt đầu trút xuống sân. Việc phải thi đấu dưới điều kiện mặt sân ướt sũng ảnh hưởng khá nhiều về chuyên môn. Và cũng chính vì sân quá trơn, tuyển Đức tìm được bàn mở tỷ số với cú sút sệt hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa của Toni Kroos ở phút 89 của trận đấu.

Theo phân tích của giới chuyên môn, thủ thành Kiko Casilla dù có pha ngả người cản phá bóng đầy cố gắng nhưng vẫn bất lực trong việc hoá giải vì bóng quá trơn. Trước bàn thắng này, Tây Ban Nha và Đức chơi ăn miếng trả miếng với hàng loạt các tình huống hãm thành nguy hiểm được tạo ra.

Thắng trận với tỷ số tối thiểu, tuyển Đức chính thức đặt dấu chấm hết cho chuỗi 34 trận bất bại trên sân nhà của Tây Ban Nha. Ngoài ra, họ cũng hoàn thành mục tiêu kết thúc năm 2014 bằng một chiến thắng. Trong khi đó, Tây Ban Nha dù thua nhưng nét tích cực vẫn được tạo ra qua màn trình diễn đến từ các cầu thủ trẻ.

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha: Casillas, Azpilicueta, Pique, Sergio Ramos, Bernat, Raul Garcia, Bruno, Busquets, Isco, Morata, Nolito.

Đức: Zieler, Howedes, Mustafi, Rudiger, Rudy, Khedira, Kroos, Durm, Muller, Gotze, Volland.

Theo Tin Thể Thao

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast