Top 10 tiền vệ xuất sắc nhất năm 2014

Bongdaplus xin gửi tới độc giả 10 gương mặt thi đấu ấn tượng nhất trong năm 2014 ở hàng tiền vệ.

Bale, Di Maria, Alonso và Kroos, những ngôi sao tỏa sáng ở hàng tiền vệ năm 2014

Bale, Di Maria, Alonso và Kroos, những ngôi sao tỏa sáng ở hàng tiền vệ năm 2014

1. Toni Kroos (Real Madrid/Đức)

Không thể cùng Bayern Munich lên ngôi vô địch Champions League có lẽ là nốt trầm duy nhất trong năm đại thành công của Toni Kroos. Tiền vệ 24 tuổi giành cú đúp danh hiệu quốc nội (Bundesliga, Cúp Quốc gia) với Hùm xám xứ Bavaria, sau đó lên đỉnh thế giới cùng ĐT Đức. Khi chuyển sang Rea Madrid hồi mùa Hè vừa qua, Kroos tiếp tục chinh phục thành công chức vô địch Siêu cúp châu Âu và mới nhất là FIFA Club World Cup. Những thành công của Bayern Munich, ĐT Đức hay Real Madrid đều mang nhiều dấu ấn của Kroos, khi anh trở thành ông chủ khu trung tuyến ở khả năng cầm trịch cũng như điều tiết, phân phối bóng.

2. Gareth Bale (Real Madrid/Xứ Wales)

Bale có một năm thi đấu thành công trong màu áo Real Madrid

Bale có một năm thi đấu thành công trong màu áo Real Madrid

Chuyển sang Real Madrid hồi mùa Hè năm 2013, Bale ngay lập tức tỏa sáng và khẳng định được tài năng của mình. Bản hợp đồng 86 triệu bảng góp công lớn vào thành tích giành "cú ăn bốn" của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. 3 trong 4 trận chung kết quan trọng của Real trong năm vừa qua, Bale đều ghi bàn. Anh ấn định chiến thắng 2-1 ở trận chung kết Cúp nhà Vua với Barca, anh nâng tỷ số lên 2-1 trong cuộc lội ngược dòng thắng 4-1 trước Atletico ở trận chung kết Champions League và là người ghi bàn cuối cùng tại FIFA Club World Cup giúp Real Madrid đánh bại San Lorenzo 2-0. Điều đáng tiếc nhất chính là việc Bale không cùng các ngôi sao hàng đầu thế giới tranh tài tại Brazil mùa Hè vừa qua.

3. Luka Modric (Real Madrid/Croatia)

Không thực sự tỏa sáng rực rỡ như những người đồng đội khác tại Real Madrid như Bale hay Cristiano Ronaldo, song vai trò của Luka Modric năm vừa qua là vô cùng ấn tượng. Khả năng kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng lối chơi xông xáo của tuyển thủ Croatia đã giúp tuyến giữa Real Madrid thi đấu khởi sắc và luôn có được tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội so với các đối thủ. Trong năm 2014, Modric cũng để lại dấu ấn với những danh hiệu cùng Real.

4. Xabi Alonso (Bayern Munich/Tây Ban Nha)

Ở tuổi 33 những tưởng Alonso đã hết thời, song cựu tuyển thủ Tây Ban Nha đang cho thấy phong độ xuất sắc trong màu áo Bayern Munich. Alonso thực sự là một cục nam châm ở khu vực giữa sân của đội bóng xứ Bavaria khi bóng hầu như đều qua chân anh trước khi được triền khai tấn công. Chính nhờ khả năng cầm trịch, điều phối bóng hợp lý của Alonso, Bayern Munich đang có mạch trận vô cùng ấn tượng tại Bundesliga (bất bại 17 trận), cũng như ở Champions League.

Trước đó, trong giai đoạn đầu năm khi còn khoác áo Real Madrid, Alonso cùng Modric và Angel Di Maria trở thành bộ ba tiền vệ đỉnh cao của bóng đá châu Âu, giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành Decima (chức vô địch Champions League/C1 thứ 10 trong lịch sử).

5. Andrea Pirlo (Juventus/Italia)

Pirlo vẫn thể hiện tố chất thủ lĩnh ở tuổi 35

Pirlo vẫn thể hiện tố chất thủ lĩnh ở tuổi 35

Giống như Alonso, kiến trúc sư trưởng trong thành công của Juventus trong năm vừa qua chính là Andrea Pirlo, một lão tướng đã bước sang tuổi 35. Được HLV Antonio Conte bố trí đá thấp nhất hàng tiền vệ, Pirlo đã phát huy tối đa khả năng phát động tấn công bằng những đường chuyền vượt tuyến hay những pha tỉa bóng sắc lẹm cho các cầu thủ tấn công. Điểm tối duy nhất của Pirlo trong năm 2014 vừa qua có lẽ là thất bại của ĐT Italia tại World Cup 2014, giải đấu mà anh cùng các đồng đội thi đấu rất tệ và bị loại ngay vòng bảng.

6. Paul Pogba (Juventus/Pháp)

Từ chỗ là một cầu thủ vô danh ở M.U, Pogba đã lột xác hoàn toàn thành một ngôi sao lớn từ khi chuyển sang Juventus năm 2012. Đảm nhiệm vai trò tiền vệ tấn công, Pogba đã tỏa sáng rực rỡ và đóng một vai trò rất quan trọng trong thành công của "Lão phu nhân" với 2 danh hiệu vô địch Serie A liên tiếp, và hiện đang dẫn đầu BXH ở mùa giải mới. Trong màu áo ĐT Pháp, dù mới bước sang tuổi 21 nhưng Pogba đã và đang là trụ cột của đoàn quân áo Lam. Mùa Hè vừa qua, Pogba là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của ĐT Pháp tại World Cup ở Brazil.

7. Eden Hazard (Chelsea/Bỉ)

Hazard đang trên đường trở thành ngôi sao sáng giá của Chelsea với những đóng góp rất lớn vào thành công của đội bóng những năm vừa qua. Năm 2014, The Blues không giành được danh hiệu nào, nhưng màn trình diễn của Hazard là vô cùng thuyết phục. Với vai trò của một cầu thủ chạy cánh, cầu thủ 23 tuổi xuất sắc trong cả vai trò kiến tạo cũng như ghi bàn. Việc được bầu là cầu thủ Chelsea xuất sắc nhất mùa 2013/14 đủ để nói lên tầm quan trọng của Hazard. Tại World Cup 2014, Hazard cũng có màn trình khiến khá tốt, và cùng ĐT Bỉ tiến tới vòng tứ kết.

8. Yaya Toure (Man City/Bờ Biển Ngà)

Toure là linh hồn nơi tuyến giữa của Man City

Toure là linh hồn nơi tuyến giữa của Man City

Giai đoạn đầu năm 2014 có thể coi là thành công của Yaya Toure. Anh là lá phổi, là linh hồn của Man City. Là một tiền vệ con thoi, tuyển thủ Bờ Biển Ngà có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, tham gia phòng ngự, hỗ trợ tấn công và trực tiếp ghi bàn giúp Man City lên ngôi vô địch Premier League. Điều đáng tiếc là Yaya Toure không có được màn trình diễn tốt nhất tại World Cup 2014 vừa qua cùng ĐT Bờ Biển Ngà.

9. Angel Di Maria (M.U/Argentina)

Là một cầu thủ chạy cánh, nhưng Di Maria đã tỏa sáng rực rỡ khi được HLV Carlo Ancelotti bố trí về đá vị trí tiền vệ trung tâm. Khả năng tốc độ, nhãn quan chiến thuật cùng lối chơi thông minh giúp Di Maria hợp cùng Ronaldo trở thành bộ đôi tấn công rất lợi hại bên hành lang cánh trái của Real Madrid. Thành công tại Champions League của Los Blancos cũng có rất nhiều công sức của Di Maria. Tại World Cup 2014, "Thiên thần" cũng thi đấu chói sáng và giúp ĐT Argentina giành ngôi Á quân.

Sau khi chuyển sang M.U với bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League, tiền vệ 26 tuổi ngay lập tức khẳng định được tài năng của mình, giúp Quỷ đỏ thành Manchester trên đường tìm lại ánh hào quang quá khứ.

10. Arjen Robben (Bayern Munich/Hà Lan)

Thêm một năm đáng nhớ với Robben trong màu áo Bayern Munich. Cựu cầu thủ của Chelsea và Real Madrid đã thi đấu vô cùng nổi bật, góp công lớn giúp Hùm xám xứ Bavaria bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga, giành luôn danh hiệu cúp Quốc gia. Tại World Cup 2014, Robben chính là ngôi sao sáng nhất giúp ĐT Hà Lan giành vị trí thứ 3.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast