Toyota V.League 2015: 5 sự lựa chọn đáng chờ đợi nhất

Toyota V.League năm 2015 có rất nhiều lí do chờ đợi và sau đây là 5 sự lựa chọn được xem là đáng chờ đợi nhất.

Công Phượng sẽ “băng qua" sóng gió
Công Phượng sẽ “băng qua" sóng gió

1. Cầu thủ: Công Phượng sẽ “băng qua" sóng gió

V.League 2015 đang có nhiều cầu thủ xuất sắc nhưng chắc chắn những gương mặt trưởng thành từ lò đào tạo HA.GL – Arsenal JMG được đôn lên chơi cho HA.GL là những người đáng chờ đợi nhất. Trong số này, cái tên Công Phượng được quan tâm bởi anh không chỉ là cầu thủ có chuyên môn tốt mà người ta còn chờ cái cách thủ quân của đội bóng phố Núi đương đầu và đi xuyên qua những “sóng gió” bên ngoài sân cỏ như thế nào?.

Công Phượng HAGL
Công Phượng HAGL

2. Đội bóng: Sức trẻ của HA.GL & đẳng cấp của B.BD

Năm 2014, U19 HA.GL đóng vai trò nòng cốt cho U19 Việt Nam đã khiến rất nhiều người say đắm với lối chơi quyến rũ. Và năm nay, NHM sẽ có cơ hội chứng kiến những chàng trai đôi mươi này chơi bóng tại V.League 2015. Trong khi đó, với dàn sao thượng thặng nhà ĐKVĐ B.BD được chờ đợi sẽ trở thành niềm tự hào của BĐVN tại AFC và đặc biệt là chờ GĐKT Lê Thụy Hải lần thứ 4 nâng cao chiếc cúp vô địch.

Đương kim vô địch V.League 2014 Becamex Bình Dương
Đương kim vô địch V.League 2014 Becamex Bình Dương

3. Huấn luyện viên: Các thầy trẻ Graechen, Việt Hoàng & Quang Trường

HLV Graechen là thầy ngoại duy nhất cho đến thời điểm này. Nhà cầm quân người Pháp đã gắn bó với HA.GL suốt 7 năm qua nhưng thành công ở một đấu trường ở V.League là chuyện khác. Tương tự, Trương Việt Hoàng ở Hải Phòng và Ngô Quang Trường ở SLNA, đều chưa hề có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng thi đấu đỉnh cao. Do vậy, người ta chờ đợi cuộc chinh phục của những ông thầy trẻ này sẽ đi đến đâu.

HLV Graechen HAGL
HLV Graechen HAGL

4. Hội Cổ Động Viên: Ra vùng Mỏ, về xứ Nghệ, hay lên phố Núi?

Năm ngoái, Hội CĐV Than Quảng Ninh đã giành danh hiệu Hội CĐV xuất sắc trong sự tranh cãi của nhiều người. Chính vì thế năm nay họ phải chứng minh đó là sự lựa chọn đúng đắn. Nhưng để chiến thắng trong cuộc thi này, họ phải vượt qua Hội CĐV của SLNA, vốn là lá cờ đầu của phong trào những năm qua, hay là Hội CĐV HA.GL “sĩ khí” đang lên ngùn ngụt khi mà những chàng “hot boy” HA.GL – Arsenal lên đội 1.

Hội CĐV Than Quảng Ninh
Hội CĐV Than Quảng Ninh

5. Vua phá lưới: Đã hết thời “ngoại thịnh, nội suy?”

V.League bước sang tuổi 14, nhưng đến nay chỉ có 2 cầu thủ Việt Nam đó là Đặng Đạo (Khánh Hòa, 11 bàn, năm 2011) và Hồ Văn Lợi (Cảng Sài Gòn, 9 bàn, năm 2002) giành danh hiệu “Vua phá lưới”. Việc siết chặt ngoại binh và cầu thủ nhập tịch là cơ hội để cho các chân sút Việt Nam. Nhưng để làm được điều đó, họ cần phải nỗ lực hơn nữa bởi hầu như các đội bóng tại V.League đều ưu tiên cho cầu thủ ngoại trên hàng công.

Vua phá lưới Hồ Văn Lợi Cảng Sài Gòn với ghi 9 bàn, năm 2002
Vua phá lưới Hồ Văn Lợi Cảng Sài Gòn với ghi 9 bàn, năm 2002

Bên cạnh 5 lí do nói trên thì V.League 2015 còn chờ đợi những những cú đột phá từ những đội bóng “ngựa ô”, những dòng máu trẻ, hay những trận đấu đã được coi là “đỉnh cao” của BĐVN như HA.GL và SLNA, HN.T&T - B.BD…

Theo Bongda+

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast