Trả hận thành công, Djokovic vào chung kết Paris Masters

Tay vợt số một thế giới và là đương kim vô địch của giải đã giành thắng lợi thuyết phục trước Kei Nishikori tại bán kết với tỷ số 6-2, 6-3 tối thứ bảy 1/11. “Vua giao bóng” Milos Raonic cũng vào chung kết sau trận thắng ba set.

Djokovic không để bất ngờ xảy ra lần nữa trong cuộc đối đầu với Nishikori. Ảnh: AP.

Djokovic không để bất ngờ xảy ra lần nữa trong cuộc đối đầu với Nishikori. Ảnh: AP.

Novak Djokovic bất ngờ chịu thua ngôi sao trẻ người Nhật Bản tại bán kết Grand Slam Mỹ Mở rộng cách đây gần hai tháng. Nhưng tối thứ bảy này, tay vợt người Serbia chỉ cần 62 phút để đánh bại Nishikori với hai set thắng có cách biệt lớn, ở trận bán kết thứ hai của giải Masters 1000 trên đất Pháp.

Djokovic sớm giành được break ở set thứ nhất để vượt lên dẫn 3-1. Thêm một break ở game thứ tám giúp tay vợt số một thế giới hoàn tất thắng lợi 6-2 cho set thứ nhất sau chỉ 29 phút. Anh cũng chỉ cần 33 phút để thắng nốt set thứ hai với tỷ số 6-3. Với kết quả này, Djokovic đã gia tăng cách biệt với Roger Federer thành 910 điểm trên bảng xếp hạng ATP trong cuộc đua tới ngôi vị số một thế giới khi kết thúc năm nay. Sau Paris Masters, tám tay vợt mạnh nhất sẽ thi đấu giải cuối cùng của năm nay tại nhà thi đấu O2 ở London. ATP World Tour Finals sẽ gồm sự góp mặt của Djokovic, Federer, Wawrinka, Marin Cilic, Andy Murray, Tomas Berdych, Milos Raonic, và Nishikori – tay vợt người châu Á đầu tiên có vé dự giải đấu danh giá này.

Nếu thắng được tay vợt trẻ đang có phong độ rất tốt là Milos Raonic ở chung kết tối chủ nhật, Djokovic sẽ có lần thứ ba đăng quang tại Paris Masters (sau các năm 2009 và 2013). Trước trận chung kết, Djokovic đã toàn thắng cả ba trận từng đối đầu với Raonic. Tay vợt Serbia còn đang trong mạch 26 trận thắng liên tiếp ở các giải đấu trong nhà.

“Tôi đã có một trận đấu tuyệt vời. Tới giờ tôi vẫn chưa để thua set nào trên đường tiền vào chung kết của giải đấu này. Tôi hiện tại cảm thấy hoàn toàn thoải mái và mạnh mẽ khi hướng tới cuộc đấu chung kết tối chủ nhật. Các bạn có thể dễ dàng nhận thấy Kei Nishikori hôm nay giao bóng không được tốt như thường thấy. Dường như cậu ấy có vẻ mệt mỏi sau trận tứ kết muộn và kéo dài tới ba set tối thứ sáu. Nhưng điều đó cũng không thể phủ nhận rằng tôi trận này đã chơi tốt và hoàn toàn tập trung vào những gì mình cần phải làm. Tôi phát bóng hiệu quả, đặc biệt là vào những khoảnh khắc quan trọng. Chính yếu tố này giúp tôi thêm vững vàng trước trận đấu cuối cùng”, Djokovic phát biểu sau thắng lợi thuyết phục ở bán kết.

Còn về đối thủ ở chung kết, tay vợt 27 tuổi người Serbia nhận xét: “Raonic là một trong những tay vợt có kỹ năng phát bóng tốt nhất thế giới hiện nay. Tôi thực sự ấn tượng với cách Raonic có hàng loạt cú ace khi thắng Federer ở tứ kết. Cậu ấy cũng đã cải thiện được khả năng chơi bóng từ cuối sân, và giờ cậu ấy đã trở thành một tay vợt hoàn thiện ở tuổi 23. Cậu ấy đang ở trong giai đoạn có phong độ cao nhất của sự nghiệp, sau khi thắng liền hai tay vợt mạnh. Ở chung kết tôi sẽ phải cố gắng đỡ trả giao bóng và buộc cậu ấy phải đánh bóng qua lại nhiều hơn”.

Vẻ mặt thất vọng của Nishikori. Ảnh: AP.

Vẻ mặt thất vọng của Nishikori. Ảnh: AP.

Ở trận bán kết thứ nhất, Milos Raonic giành chiến thắng 6-3, 3-6, 7-5 trước Tomas Berdych sau hơn hai tiếng đọ sức. Trước đó một ngày, tại tứ kết, chính tay vợt 23 tuổi người Canada đã bất ngờ vượt qua Roger Federer sau hai set thắng. “Vũ khí” chính của hạt giống số bảy này là khả năng phát bóng siêu hạng.

Với những màn trình diễn ấn tượng ở giải đấu tại Paris lần này, Raonic đã lần thứ hai vào tới một trận chung kết của giải đấu thuộc hệ thống ATP World Tour Masters 1000 (lần trước thua Nadal tại Montreal năm 2013). Năm nay, tay vợt cao tới 1,96 m được mệnh danh là “máy phát bóng” này cũng đã vào tới tứ kết Pháp Mở rộng và bán kết Wimbledon.

Theo Nguyễn Phát/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast