Trách trời thôi, Arsenal!

Đội bóng của Arsene Wenger đang đứng trước nguy cơ trắng tay năm thứ 9 liên tiếp, mặc dù đã khởi đầu mùa giải như mơ. Thế nhưng, nếu đổ hết lỗi cho “Giáo sư” thì quả là hơi oan ức.

Lỗi không hoàn toàn thuộc về Wenger
Lỗi không hoàn toàn thuộc về Wenger

Không phải Wenger không có lỗi trong chuỗi 8 năm tay trắng qua của “Pháo thủ”. Đúng là dự án xây SVĐ Emirates quá tốn kém, và cái giá phải trả là nhiều năm liền Arsenal sống trong cảnh “thắt lưng buộc bụng”. Nhưng chính bản thân “Giáo sư” dường như cũng khá... hứng thú với kiểu tằn tiện quá mức ấy, đến nỗi mà khi có tiền rồi, chiến lược gia người Pháp vẫn cứ lặp lại điệp khúc “bán sao lớn mua sao trẻ”, còn người hâm mộ thì vẫn cứ mòn mỏi đợi chờ, vẫn cứ đều đặn trả tiền vé cao chót vót.

Tuy vậy, ở mùa giải này, Wenger dường như đã thay đổi. Lần đầu tiên sau nhiều năm, Arsenal không bán một ngôi sao nào. Đã thế, họ còn bổ sung thêm bản hợp đồng đắt giá Mesut Oezil từ Real Madrid. Lâu lắm rồi phía Bắc London mới có một sự chuẩn bị đáng chờ đợi đến như thế, cộng thêm khởi đầu mùa bóng như mơ, rõ ràng các Gooners có lý do để hy vọng vào chí ít là một chức vô địch để "giải khát".

Ấy thế mà tới thời điểm này, đội bóng Bắc London lại đang đứng trước nguy cơ tay trắng. “Giáo sư” đã làm tất cả những gì có thể, nhưng dường như sân Emirates quá… đen, hết chấn thương hàng loạt của các trụ cột từ Theo Walcott, Aaron Ramsey rồi mới nhất là Jack Wilshere, lại tới sự sa sút phong độ thảm hại của không ít cá nhân, trong đó có Oezil, người được kì vọng nhất. Rõ ràng, dù có là “thần cơ diệu toán”, cũng đừng mong Wenger lường trước được tình huống này.

Bởi vậy, nếu như Arsenal có trắng tay mùa thứ 9 liên tiếp cũng đừng đổ hết lỗi lên đầu Wenger!

VIỆT DŨNG

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast