Trận chung kết U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản không đá hiệp phụ

Theo quy định của AFF, hai đội sẽ bước vào đá penalty nếu như hòa trong 90 phút thi đấu chính thức.

Trận chung kết và tranh hạng ba của giải U19 Đông Nam Á sẽ không có hiệp phụ. (Ảnh: Quang Trung)
Trận chung kết và tranh hạng ba của giải U19 Đông Nam Á sẽ không có hiệp phụ. (Ảnh: Quang Trung)

Thông thường, các trận đấu knock-out quốc tế sẽ diễn ra hai hiệp phụ nếu tỉ số hòa ở 90 phút thi đấu chính thức. Tuy nhiên, AFF đã quyết định cắt bỏ qui định này tại giải U19 Đông Nam Á, nhằm đảm bảo cho thời gian diễn ra lễ trao giải. U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản sẽ dắt tay nhau vào loạt đá penalty luôn, nếu như hòa trong 90 phút chính thức.

Đây là một lợi thế cho U19 Việt Nam, bởi nếu so về thể lực thì các cầu thủ của chúng ta đang có phần đuối hơn đối thủ. Việc phải thi đấu thêm 2 hiệp phụ chắc chắn sẽ trở thành gánh nặng với các học trò của HLV Guillaume.

Trong buổi tập luyện trước trận chung kết, HLV Guillaume cũng bày tỏ nỗi lo về thể lực của các cầu thủ: “Điều tôi lo ngại nhất là thể lực của các cầu thủ đã bị suy giảm đáng kể sau trận thắng U19 Myanmar. Bên cạnh đó còn có một số cầu thủ bị chấn thương.”

“Tôi sẽ xem xét tình hình chấn thương và thể lực của các cầu thủ để chọn ra đội hình tối ưu. Có thể tôi sẽ phải thay thế 6 vị trí trong đội hình xuất phát.” – HLV Guillaume cho biết.

Theo Võ Nam/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast