Trần Tuấn Minh vô địch U17 cờ nhanh

Nhà vô địch cờ nhanh U16 châu Á Trần Tuấn Minh (Hà Nội) đã có được danh hiệu vô địch tại giải cờ vua trẻ toàn quốc 2013 tranh Cúp Dragon (Đà Lạt, Lâm Đồng) trong ngày thi đấu cuối cùng ở nội cờ chớp lứa tuổi U17.

Ở nội dung cờ chớp lứa tuổi U17 sở trường, Tuấn Minh với hệ số elo 2.283 được xếp hạt giống số một. Không có gì bất ngờ ở nội dung này, khi Tuấn Minh có khởi đầu ấn tượng với 5 trận thắng sau 6 ván đầu. Bước sang 3 ván còn lại trong ngày hôm qua, á quân quốc gia cờ tiêu chuẩn 2013 tiếp tục thi đấu thành công khi có thêm 2 ván thắng và 1 ván hòa, qua đó có được chung cuộc 7,5 điểm (7 thắng, 1 hòa và 1 thua) để lên ngôi cao nhất.

Ở nội dung cờ chớp lứa tuổi U17 sở trường, Tuấn Minh với hệ số elo 2.283 được xếp hạt giống số một. Ảnh: V.V

Ở nội dung cờ chớp lứa tuổi U17 sở trường, Tuấn Minh với hệ số elo 2.283 được xếp hạt giống số một. Ảnh: V.V

Trước đó, ở nội dung cờ chớp lứa tuổi U17, Tuấn Minh chỉ có được ngôi á quân khi xếp sau Nguyễn Tấn Thịnh (Bến Tre).

Ở lứa tuổi U20 nam, kỳ thủ Nguyễn Văn Hải (Hà Nội) với 7,5 điểm cũng có được danh hiệu vô địch sau khi giành chiến thắng trước Đặng Hoàng Sơn (TP.HCM) và Nguyễn Hà Phương (Bắc Giang). Trước đó, mặc dù được xếp hạt giống số một tại nội dung cờ chớp, nhưng kỳ thủ này chỉ xếp hạng 4 chung cuộc.

Trong khi đó, ở lứa tuổi U20 nữ, nhà VĐQG cờ tiêu chuẩn 2013 Nguyễn Thị Mai Hưng (Bắc Giang) đã không thể có được danh hiệu vô địch thứ 2 sau khi bị cầm hòa đáng tiết ở ván cuối và chỉ xếp thứ 2 chung cuộc. Người giành chức vô địch ở lứa tuổi này là đồng đội của Mai Hưng ở đội Bắc Giang, Đoàn Thị Vân Anh.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast