Treo thưởng lớn cho U-23 & tuyển nữ VN

Trong lúc Trọng Hoàng vẫn chưa hoàn toàn bình phục thì việc Hoàng Quãng, Thanh Hưng gặp chấn thương dù ở mức độ nhẹ cũng khiến HLV Calisto phải lo lắng.

Chỉ sau khoảng nửa giờ tập luyện, chiều 26/11, Hoàng Quãng đã phải ra ngoài đường piste nhờ đến sự chăm sóc của các bác sỹ.

Treo thưởng lớn cho U-23 & tuyển nữ VN ảnh 1

Hoàng Quãng bị đau nhẹ. Ảnh: Đức Anh


Quan sát thấy học trò của mình bị đau, thầy Tô ngay lập tức tiến về phía Hoàng Quãng hỏi bác sỹ về tình hình chấn thương của cầu thủ này.

Sau đó, ông yêu cầu Hoàng Quãng nghỉ tập, mặc cho đội hình áo trắng ở phần thi đấu đối kháng thi đấu thiếu người.

Không lâu sau đó, Công Minh, Đại Đồng, Thanh Hưng cùng lao vào tranh bóng khiến cho Đại Đồng và Thanh Hưng bị đau phải nằm sân.

Tuy nhiên, khi Thanh Hưng ra hiệu, yêu cầu các bác sỹ vào sân chăm sóc cho vết đau của mình thì HLV Calisto lại gạt phắt đi.

Ông yêu cầu Thanh Hưng phải đứng dậy tiếp tục thi đấu đồng thời không cho trợ lý Phan Thanh Hùng, Trần Văn Khánh hay các bác sỹ vào sân.

Ban đầu, khá nhiều người khó hiểu cho hành động của HLV Calisto nhưng có thể thấy, ông thầy người Bồ đòi hỏi học trò của mình phải tăng cường sức chịu đựng.

Thanh Hưng (trái) bị đau nhưng thầy Tô muốn anh rèn sức chịu đựng. Ảnh: Đức Anh

Thanh Hưng (trái) bị đau nhưng thầy Tô muốn anh rèn sức chịu đựng. Ảnh: Đức Anh

Thanh Hưng chỉ là một trường hợp điển hình và dù không cần đến bác sỹ chăm sóc, cầu thủ người Đà Nẵng vẫn tập luyện và thi đấu tốt trong những phút tiếp theo của buổi tập.

Từ những chấn thương của Hoàng Quãng, Trọng Hoàng hay Thanh Hưng, có thể nói, U-23 VN đang trong giai đoạn chuẩn bị nước rút. Đi kèm với đó là những nguy cơ về chấn thương có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Mặc dù HLV Calisto luôn muốn các học trò của mình cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong luyện tập và rèn khả năng chịu đựng nhưng cũng có thể thấy, ông lo lắng cho tình hình của đội U-23 VN đến mức nào, nhất là khi chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, trận đấu với U-23 Thái Lan sẽ diễn ra.

Trả lời phỏng vấn báo chí ngay trước khi buổi tập chiều 26/11 bắt đầu, HLV Calisto khẳng định, ông nhận thấy quyết tâm, tham vọng của các cầu thủ U-23 trong việc chinh phục mục tiêu vàng tại SEA Games 25.

Thầy Tô nhận thấy sự quyết tâm ở các học trò nhưng cũng không khỏi lo toan với những nguy cơ chấn thương. Ảnh: Đức Anh

Thầy Tô nhận thấy sự quyết tâm ở các học trò nhưng cũng không khỏi lo toan với những nguy cơ chấn thương. Ảnh: Đức Anh

Tuy vậy, khi được hỏi về cơ hội giành HCV của U-23 VN thì thầy Tô lại tỏ ra dè dặt:

"Các bạn hỏi tôi có bao nhiêu % khả năng U-23 VN giành HCV thì tôi không thể trả lời vào lúc này. Tôi chỉ có thể nói U-23 VN sẽ thi đấu hết mình trong từng trận một.

Và sau đó, hãy chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra!?"

Hai ngày trước khi lên đường sang Lào dự SEA Games 25, U-23 VN đã được "tiếp lửa" khi Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu (AVG) đã treo thưởng cho đội 200.000 USD nếu đoạt HCV và 100.000 USD trong trường hợp về nhì.

Trong khi đó, ĐTQG nữ cũng được thưởng 2 tỷ đồng nếu giành HCV và 1 tỷ đồng cho chiếc HCB.

Ngay tại buổi lễ ký kết hợp đồng tài trợ tổ chức sáng nay, 26/11 tại Hà Nội, nhà tài trợ AVG đã trao tặng cho đội U-23 1 tỷ đồng và 500 triệu đồng cho ĐTQG nữ kèm theo lời chúc thi đấu thành công ở SEA Games 25.

Nguồn: Vietnamnet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast