Trọng tài sẽ phải chịu thêm nhiều sức ép

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Sepp Blatter vừa cho biết, trong năm 2015 sẽ cho thử nghiệm hệ thống truyền hình phát lại cho phép các HLV có bằng chứng để phản bác lại quyết định của trọng tài ngay sau trận đấu.

Hệ thống truyền hình quay chậm tại giải NFL
Hệ thống truyền hình quay chậm tại giải NFL


Phát biểu trên kênh truyền hình Soccerex hôm qua (8/9), chủ tịch Sepp Blatter cho biết: “Các trọng tài sẽ phải thật công tâm trước quyết định của mình. Đó sẽ là sức ép lớn cho các trọng tài nhưng rõ ràng chúng ta sẽ có các trận đấu tốt.”

Theo đó, thông qua hệ thống truyền hình quay chậm, các HLV sẽ được xem lại tư liệu để có thể kiến nghị lên trọng tài sau khi trận đấu kết thúc và hội đồng trọng tài có thể thay đổi các quyết định của mình. Phương pháp này cũng tương tự như hệ thống mắt thần ở môn tennis, các VĐV có thể kiến nghị xem lại ngay lập tức hình ảnh quay chậm và trọng tài sẽ phải thay đổi quyết định nếu đó là sai.

Hệ thống này cũng đã được áp dụng tại giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ - NFL và đã giảm thiểu rất nhiều những sai sót trong công tác trọng tài.

Đây được xem là một động thái của ông Blatter trong việc tái cử nhiệm kỳ tới. Mặc dù giữ vị trí quyền lực nhất của cơ quan điều hành bóng đá thế giới từ năm 1998 nhưng vị chủ tịch 78 tuổi người Thuỵ Sỹ vẫn chưa muốn dừng lại.

Theo kế hoạch, các ứng viên sẽ nộp đơn ứng cử từ tháng 1/2015 và cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra tại Đại hội FIFA tháng 6/2015.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast