Trước Siêu cúp Tây Ban Nha: Real Madrid còn nhiều nỗi lo

Sẽ có một trận derby nảy lửa diễn ra vào đêm nay khi Real Madrid và Atletico gặp nhau tại chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Mặc dù các nhà cái đặt cọc chiến thắng cho đoàn quân áo trắng, đội bóng này vẫn còn nhiều nỗi lo canh cánh bên lòng.

Real còn nhiều vấn đề trước trận tranh Siêu cúp TBN.
Real còn nhiều vấn đề trước trận tranh Siêu cúp TBN.

Chiến thắng tại Siêu cúp châu Âu trước Sevilla mới đây cũng không làm các madridistas hết lo lắng khi đội bóng của mình phải đối đầu với Atletico, bởi vì ngoài sự tỏa sáng của Gareth Bale và Toni Kroos cùng sự hồi phục hoàn toàn của Cristiano Ronaldo ở giai đoạn tiền mùa bóng, Real Madrid đang phải đối mặt với một loạt khó khăn.

Trước tiên, ít cầu thủ đang có thể lực sung mãn. Đây không phải chuyện một số cầu thủ chậm trở lại tập luyện do được nghỉ hè sau World Cup tại Brazil. Có cảm giác Sergio Ramos, Carvajal, Xabi Alonso và cả James chưa có tình trạng sức khỏe tốt nhất và điều này được thể hiện qua các trận đấu gần đây.

Ngoại trừ Siêu cúp châu Âu, các trận còn lại đều thất bại. Real Madrid đã thi đấu nhiều trận đấu giao hữu ở mùa hè này, với Roma, Inter, Manchester United hay Fiorentina. Đội bóng của Carlo Ancelotti đã không giành được một trận thắng nào trong các trận nói trên, mặc dù có trận chơi ở thế cửa trên.

Real thất bại trước Fiorentina ở trận giao hữu gần nhất.
Real thất bại trước Fiorentina ở trận giao hữu gần nhất.


Có vấn đề ở hàng thủ: bị thủng lưới 7 lần. Hiện chưa rõ hậu vệ đá chính ở cánh trái là Coentrao hay Marcelo, trong khi cả Sergio Ramos và Pepe chưa cho một phiên bản tốt nhất. Dani Carvajal còn tệ hơn, khi trong một số trận đấu bị đối thủ lừa qua dễ dàng và có lúc chơi rắn quá mức.

Xabi Alonso và băng ghế dự bị. Sai lầm của Xabi trước Fiorentina dẫn đến một bàn thua và sự tỏa sáng của Toni Kroos cùng phong độ cao của Luka Modric đặt tiền vệ trụ người Tây Ban Nha trước nguy cơ mất suất đá chính.

James chơi ở đâu và như thế nào? Đây đang là một câu hỏi đau đầu với Carlo Ancelotti. Mặc dù không có gì phải vội vàng với tiền đạo người Colombia, nhưng các số phút được vào sân trước Sevilla và Fiorentina cho thấy “hiện tượng của World Cup Brazil” không chơi đúng vị trí của mình và không thể gắn kết với các đồng đội ở hàng công.

James chưa thể hiện được nhiều.
James chưa thể hiện được nhiều.


Vấn đề Di Maria. “Đến ngày 31/8, Di Maria vẫn là cầu thủ của Real Madrid”, HLV Carlo Ancelotti tuyên bố mới đây và điều này có nghĩa chiến lược gia người Italia có thể đưa cầu thủ Argentina vào thi đấu ở các trận đấu trước khi La Liga khởi tranh. Việc này có thể dẫn đến chấn thương, trong bối cảnh Manchester United đang chuẩn bị đợt tấn công cuối cùng để mua được “Thiên thần” Di Maria.

Karim Benzema khô hạn bàn thắng. Trong trận chung kết tại Siêu cúp châu Âu, tiền đạo người Pháp đã có những lúc tỏa sáng, nhưng nhìn chung khả năng dứt điểm chưa tốt và điều này là đáng lo ngại bởi ở mùa bóng này Madrid chỉ có một tiền đạo cắm duy nhất là Benzema.

Khó khăn ghi bàn nếu không phải là phản công. Với hàng công nguyên tử, với bộ ba BBC (Benzema, Bale, Cristiano) cùng Di Maria và James, nhưng Real Madrid thường chỉ ghi được nhiều bàn thắng nhờ các đợt phản công chứ không phải tấn công. Đây sẽ một vấn đề mà Ancelotti cần giải quyết sớm.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast