Trước vòng 35 Premier League: Trận chiến cuối cùng

Cuộc đua tranh tại Premier League sắp sửa đi đến hồi kết và rất có thể London sẽ là nơi hạ màn. Ở Emirates, Arsenal bước vào trận chiến cuối cùng khi tiếp đại kình địch M.U, còn trong trận derby London ở Stamford Bridge, Chelsea chỉ có một lựa chọn duy nhất: chiến thắng.

Nếu Arsenal đụng độ M.U cách đây hơn một tháng, đó sẽ là trận đấu quan trọng nhất mùa giải, quyết định trực tiếp đến chức vô địch. Quả thật, đó là thời điểm mà người ta tưởng rằng Arsenal vượt mặt M.U đến nơi. Những thất bại liên tiếp của Quỷ đỏ trước Chelsea và Liverpool khiến Arsenal chỉ còn kém ngôi đầu 3 điểm, với 1 trận trong tay và niềm tin sắt đá rằng họ sẽ giành được chức VĐQG đầu tiên sau 7 năm chờ đợi.

Rất có thể London sẽ là nơi hạ màn cho cuộc đua vô địch ở Premier League-Ảnh Getty
Rất có thể London sẽ là nơi hạ màn cho cuộc đua vô địch ở Premier League-Ảnh Getty

Nhưng niềm tin ấy đã tan vỡ chỉ sau vài tuần. Arsenal đã đá bằng số trận với M.U, nhưng khoảng cách giữa họ đã lên tới 9 điểm, khi mà giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa. Quá khó cho một cuộc lật đổ bởi Arsenal bây giờ còn kém cả Chelsea! Sự sa sút không phanh trên sân cỏ (đá 7 thắng 1 ở Premier League, bị loại khỏi Cúp FA và Champions League), cùng những hệ lụy về tinh thần đã và đang đẩy các Pháo thủ vào mùa giải trắng tay thứ 7 liên tiếp. Thậm chí, đã có những sức ép cực lớn đòi phải có một sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Arsenal chỉ còn 1% cơ hội và tất cả sẽ được đặt vào 90 phút ở Emirates đêm nay, trong trận cầu đáng giá 6 điểm.

Nhưng ngay cả khi quật ngã M.U, chiến thắng cũng chỉ là một sự an ủi đối với với Wenger và những học trò. 6 điểm cách biệt với 3 vòng đấu còn lại của mùa giải vẫn quá khó cho một cuộc lật đổ. Muốn vô địch, Arsenal phải toàn thắng và cầu nguyện để M.U sẩy chân liên tục. Cả hai điều kiện cần và đủ ấy khó có thể xảy ra đồng thời, nếu căn cứ vào biểu đồ phong độ và bản lĩnh của hai đội bóng. Ấy là chưa kể đến Chelsea, đội bóng sẽ làm khách ở White Hart Lane cuối tuần này.

Vấn đề là lịch sử hiếm khi đứng về phía Arsenal khi họ đối đầu với M.U trong những năm gần đây. Lần gần nhất Pháo thủ giành chiến thắng trước M.U là tháng 11/2008, còn kể từ đó đến nay là 1 trận hòa và 6 thất bại. Mà chẳng nói đâu xa, vừa mới tháng trước, chính Quỷ đỏ đã loại Arsenal khỏi Cúp FA bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 ở tứ kết.

Chelsea khởi động cho đại chiến

Nếu như Arsenal gần như đã tuyệt vọng thì Chelsea vẫn chưa tắt tia hy vọng. Phong độ cực tốt thời gian vừa qua giúp đội bóng của Ancelotti âm thầm vượt mặt Arsenal để leo lên vị trí thứ nhì, với 6 điểm kém M.U. Khoảng cách ấy dĩ nhiên không nhỏ, nhưng với nền tảng là sự hưng phấn về mặt tinh thần, lịch thi đấu thuận lợi, Chelsea đang quyết tâm tạo nên một cuộc lật đổ kỳ diệu.

Và trận derby với Tottenham sẽ là màn khởi động cho màn so tài quyết định với M.U vào cuối tuần sau. Sẽ là một kịch bản đầy hấp dẫn cho trận đại chiến M.U - Chelsea nếu như khoảng cách giữa họ được thu hẹp xuống còn 3 điểm. Sau khi bị đối phương loại khỏi Champions League, Chelsea khao khát báo thù. Họ đã hồi sinh nhờ những con người cũ và hệ thống chiến thuật cũ, nhưng việc Torres đã khai nòng ở vòng đấu trước (thắng West Ham 3-0) có thể mang đến những phương án hữu hiệu khác, khi Chelsea tái ngộ M.U.

Phải thắng Tottenham để làm bàn đạp về mặt điểm số cũng như tinh thần để bắt kịp M.U. Nhưng quyết tâm ấy chắc chắn không hề dễ thực hiện bởi đối thủ của Chelsea là một đội bóng cũng đang rất khát điểm để nuôi giấc mơ Champions League mùa tới. Spurs đang thất thế so với Man City trong cuộc đua tốp 4, nên họ sẽ phải quyết tâm trong từng trận. Hai tháng qua, Spurs hiếm khi thắng được ai (chính xác là chỉ thắng 1/7 vòng), nhưng đánh bại được họ lại là cả một vấn đề. Họ đã hòa đến 5/6 vòng đấu gần nhất, và nếu như kết quả ấy có lặp lại ở Stamford Bridge thì cũng chẳng đáng ngạc nhiên.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast