Từ chuyện "không tưới nước" ở San Siro...

Pep nhận xét mặt sân San Siro xấu hơn thường lệ. Điều này là hoàn toàn đúng. Nhưng khi Barca quyết định gửi khiếu nại lên UEFA về vấn đề này, chuyện không còn đơn giản nữa. Vấn đề “tưới nước” bỗng trở nên nóng hổi sau trận chiến được cho là đẹp nhất ở lượt đi vòng tứ kết Champions League.

1. Hôm 28/3 (giờ địa phương), trong buổi họp báo sau trận đấu, Pep Guardiola từ chối nói về những quyết định của trọng tài (dù học trò của ông nói rằng Barca bị mất 2 quả 11m). Nhưng nhà cầm quân 41 tuổi đề cập đến một lý do khác. Pep nói về chuyện mặt sân ở San Siro. Lý do là họ muốn Milan làm ẩm mặt sân San Siro về chuyện tới nước nhưng đội bóng Italia đã không làm thế.

“Mặt sân cỏ quá xấu nhưng chúng tôi đã thi đấu tốt. Cần phải có một biện pháp nào đó. Chúng tôi chơi bóng ở bất cứ nơi nào được yêu cầu, nhưng tôi nghĩ Barca và Milan không muốn một sân đấu với những điều kiện mặt cỏ tồi như thế này (cao và khô). Nó không phù hợp cho một cuộc trình diễn. Nhưng để là những nhà vô địch thì cần phải vượt qua tất cả những trở ngại. Và nhiều lần chúng tôi đã làm như vậy”, Pep đã nói như thế.

Barca bắt đầu bước vào những tranh cãi ngoài lề nhiều hơn ở mùa giải này - ảnh Getty
Barca bắt đầu bước vào những tranh cãi ngoài lề nhiều hơn ở mùa giải này - ảnh Getty

Đúng là mặt sân San Siro xấu hơn thường lệ, nhưng Barca vẫn chơi tốt, vẫn có những cơ hội ghi bàn và điều họ thiếu là bàn thắng. Nếu tất cả chỉ dừng ở đó, chuyện sẽ chẳng cần phải suy diễn thêm làm gì nữa.

2. Ở chiến dịch vòng loại World Cup 2010, Tây Ban Nha đã phải chấp nhận chơi bóng trên “thửa ruộng khoai tây” của Liechtenstein. Tháng 11 năm ngoái, Bồ Đào Nha cũng phải chơi trên một sân bóng tương tự trong trận lượt đi của trận play-off giành vé dự VCK Euro 2012. Xét trên khía cạnh quan trọng, hai trận đấu này có tính chất không khác gì trận đấu giữa Milan và Barca. Phía TBN và BĐN cũng có những kiến nghị, nhưng UEFA khẳng định trận đấu vẫn được tổ chức trên sân bóng đó và các trận đấu vẫn được diễn ra.

Một ngày sau khi Barca gửi đơn khiếu nại, UEFA cũng đưa ra những trả lời về vấn đề này. Quan điểm từ phía Liên đoàn là ủng hộ Milan khi khẳng định chuyện chẳng có gì đến mức nghiêm trọng như thế. "Sân San Siro đang gặp phải vấn đề liên quan đến khí hậu bên trong sân. Milan đang nỗ lực thay thế các tấm cỏ mới để khác phục điều này. Tuy nhiên, không thể vì thế mà đổ lỗi cho họ được. Trên thực tế, còn rất nhiều trận đấu khác phải diễn ra trong điều kiện tồi tệ hơn rất nhiều", ông Giogio Marchetti, đại diện của UEFA phát biểu trên tờ RadioCalciomercato.

3. Nếu đem ra so sánh, sân San Siro rõ ràng còn có điều kiện tốt hơn hẳn so với những sân bóng khác của châu Âu. Barca thừa hiểu đơn khiếu nại của họ lên UEFA cũng chẳng thay đổi được vấn đề gì. Nhưng họ vẫn làm. Câu hỏi được đặt ra là họ làm thế để làm gì? Và nếu đặt trong trường hợp nếu Barca có chiến thắng, họ có làm đơn khiếu nại hay không?

Thực tế, mùa này Barca đã bắt đầu lao vào những tranh cãi ngoài lề thay vì chuyên môn hơn thường lệ. Ở Liga, từ chủ tịch Rosell, Pep cho tới các cầu thủ thay nhau chỉ trích trọng tài và giờ đây, họ lại bước vào một tranh cãi hoàn toàn không cần thiết ở Champions League. Những tranh cãi ấy vô hình trung đã khiến cho trận đấu ở San Siro tưởng như đẹp nhất đã không còn hoàn hảo nữa...

Và khi không khí trở nên căng thẳng hơn, những cái đầu (của cả Milan và Barca) vì thế sẽ không thể có được sự thoải mái cao nhất khi bước vào cuộc chiến tại Camp Nou vào thứ Tư tuần sau.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast