Tứ kết Asian Cup 2015: Đá hỏng 2 quả 11m, Nhật Bản dừng chân

Hai cú đá penalty hỏng ăn của những ngôi sao hàng đầu Keisuke Honda và Shinji Kagawa đã khiến Nhật Bản phải dừng chân ở vòng tứ kết Asian Cup 2015.

Honda và Kagawa trở thành tội đồ của ĐT Nhật Bản

Honda và Kagawa trở thành tội đồ của ĐT Nhật Bản

Không được đánh giá cao như Nhật Bản, song các cầu thủ UAE đã có một trận đấu tuyệt vời. Thế trận phòng ngự phản công tầng tầng lớp của đoàn quân HLV Mahdi Ali Hassan Redha đã khiến đội bóng đến từ xứ mặt trời mọc bế tắc hoàn toàn trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Majed Naser.

Mọi chuyện càng trở nên khó khăn cho những võ sỹ Samurai khi họ sớm nhận bàn thua ngay từ phút thứ 7 do công của Ali Ahmed Mabkhout. Việc có bàn thắng đã giúp UAE tự tin hơn để thi triển thế trận rình rập của mình. Việc Nhật Bản nắm quyền kiểm soát bóng trong cả trận đấu cũng là điều dễ hiểu khi mà gần như 11 cầu thủ UAE luôn có mặt bên phần sân nhà.

UAE xuất sắc vượt qua Nhật Bản để có mặt ở bán kết

UAE xuất sắc vượt qua Nhật Bản để có mặt ở bán kết

UAE thực sự đã có một trận đấu quả cảm. Thời lượng kiểm soát bóng thua kém hoàn toàn, số cú dứt điểm không bằng số lẻ của Nhật Bản (3 so với 35), không có nổi một quả phạt góc nào, nhưng UAE đã làm nản lòng những võ sỹ Samurai. Phải tới những phút cuối trận, Nhật Bản mới xuyên thủng mành lưới thủ môn Naser bằng cú dứt điểm xuất thần của Gaku Shibasaki ở phút 81 để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

30 phút hiệp phụ trôi qua khá nhanh, Nhật Bản tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội mười mươi và buộc trận đấu phải bước vào loạt luân lưu cân não. Tưởng như bản lĩnh của những ngôi sao hàng đầu thế giới như Shinji Kagawa hay Keisuke Honda sẽ giúp Nhật Bản có được chiến thắng trên chấm 11m. Tuy nhiên hy vọng bao nhiêu, thất vọng bất nhiêu khi chính bộ đôi ngôi sao của Dortmund và AC Milan là tội đồ đá hỏng penalty qua đó khiến Nhật Bản bị loại với tỷ số 4-5 trên chấm 11m.

Ở trận tứ kết diễn ra trước đó, những người anh em Iraq và Iran đã mang đến cho NHM có mặt trên sân Canberra một bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn với 6 bàn thắng được ghi chia đều cho 2 đội. Đáng chú ý, 4 trong số 6 pha làm bàn đó đến trong 2 hiệp phụ. Tiền đạo trẻ Sardar Azmoun, cầu thủ được ví như "Messi của Iran" đã giúp đội nhà vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 23 của trận đấu, nhưng chiếc thẻ đỏ của Mehrdad Pooladi ở cuối hiệp 1 đã khiến Iran đánh mất lợi thế của mình và bị Iraq có bàn gỡ hòa ở phút 55 do công củaAhmad Yasin.

"Messi Iran" Azmoun ghi bàn nhưng Iran vẫn bị loại

"Messi Iran" Azmoun ghi bàn nhưng Iran vẫn bị loại

Dù thi đấu thiếu người, song Iran đã phòng ngự quả cảm buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Ở 30 phút hiệp phụ, Iraq 2 lần vươn lên dẫn trước do công của Younis Mahmoud (93') và Dhurgham Ismail (116'), nhưng cả 2 lần họ đều bị Iran gỡ hòa bằng các pha lập công của Morteza Pouraliganji (102') và Reza Ghoochannejhad (118').

Với kết quả hòa chung cuộc 3-3, 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu cân não. Trên chấm 11m, Iraq đã thể hiện được bản lĩnh khi giành chiến thắng chung cuộc 7-6 và ghi tên mình vào bán kết. Tại bán kết, Iraq sẽ đối đầu với Hàn Quốc vào ngày 26/1 tới trên sân Sydney. Trong khi đó, UAE sẽ phải gặp đội chủ nhà Australia vào ngày 27/1.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast