Tứ kết lượt đi Europa League: Juve thắng nhọc, Sevilla & Valencia gục ngã

Juventus và Benfica cùng giành chiến thắng quan trọng trên sân khách. Nhưng 2 đại diện La Liga, Sevilla và Valencia đồng loạt gục ngã trước các đội chủ nhà Porto và Basel.

Thi đấu lấn lướt nhưng Juventus (phải) chỉ có được chiến thắng 1-0
Thi đấu lấn lướt nhưng Juventus (phải) chỉ có được chiến thắng 1-0

Juventus đã khởi đầu rất tốt trước đội chủ nhà Lyon và tạo ra một số tình huống nguy hiểm. Tiêu biểu là tình huống ở phút thứ 6, Tevez đã bỏ lỡ cơ hội chắc ăn khi đánh đầu ra ngoài từ cự ly rất gần. Tuy nhiên, Lyon đã rất nhanh chóng gượng dậy, lấy lại thế trận.

Giữa hiệp 1 là khoảng thời gian thử thách đáng sợ nhất cho hàng thủ Juve. Phút 26, Malbranque đột nhập vòng cấm và tung cú sút rất căng, nhưng thủ môn Buffon đã xuất thần cứu thua cho đội bóng Italia. Trong pha phạt góc ngay sau đó, Brand đã dứt điểm vọt xà ở cự ly rất gần, Juve thêm một lần thoát thua.

Thế trận diễn ra rất cân bằng với những pha ăn miếng trả miếng của cả 2 đội, với không ít cơ hội. Nhưng phải tới phút 85, bước ngoặt mới xảy ra từ một chuỗi tình huống phòng ngự… ngớ ngẩn của đội chủ nhà. Đầu tiên là một tình huống đỡ bóng lúng túng dẫn tới việc Juve được hưởng phạt góc, sau đó là pha phòng ngự bối rối tiếp theo, tạo điều kiện cho hậu vệ Bonucci sút tung nóc lưới. Cuối cùng, thủ môn Lopes đã chịu khuất phục sau nhiều pha cứu thua xuất sắc cho Lyon.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Basel
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Basel

Tương tự Juve, một ứng viên nặng ký khác là Benfica cũng giành chiến thắng 1-0 trên sân của AZ Alkmaar. Bàn thắng ngay ở đầu hiệp 2 của tiền đạo Salvio giúp đội bóng Bồ Đào Nha đặt 1 chân vào bán kết.

Tuy nhiên, 2 đại diện La Liga là Sevilla và Valencia đều chịu thất bại trên đất khách, họ còn không ghi nổi bàn thắng nào. Sevilla thua Porto 0-1trong thế trận bị ép toàn diện, thậm chí đội bóng Tây Ban Nha còn hứng chịu 2 cú sút trúng cột dọc. Chiến thắng 1-0 cũng đặt Porto vào tình thế thuận lợi trước trận lượt về.

Thê thảm hơn cả là Valencia, khi Bầy dơi chịu thất bại 0-3 trên sân của Basel. Cú đúp của tiền vệ Delgado chỉ trong vòng 4 phút của hiệp 1, cùng với pha “chốt hạ” của tiền đạo Stocker ở phút chót giúp Basel coi như đã giành vé vào bán kết Europa League mùa thứ 2 liên tiếp.

Kết quả cụ thể:

AZ - Benfica: 0-1
Lyon - Juventus: 0-1
Basel - Valencia: 3-0
Porto - Sevilla: 1-0

Mạnh Khởi

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast