Tương lai của bóng đá VN: Trách nhiệm thuộc về VFF

Bầu Kiên nói rằng, để Cty VPF sau khi ra đời có thể đi vào hoạt động ổn định, ông và những người bạn cùng chí hướng sẵn sàng tài trợ cho nó hàng chục tỉ đồng mỗi năm. Tuy nhiên, cũng như bầu Đức hay bầu Thắng, bầu Kiên chỉ muốn giữ vai trò của một nhà tư vấn cùng một nhà tài trợ.

Họ có thể tài trợ cả núi tiền cho bóng đá hay không tiếc thời gian, công sức thuyết trình về những ý tưởng đổi mới, nhưng tuyệt nhiên sẽ không tham gia vào công tác điều hành giải đấu.

Phải đặt ra vấn đề như thế để thấy rằng, nếu chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã bày tỏ quan điểm ủng hộ ý tưởng thành lập Cty CP điều hành thi đấu bóng đá rồi nhấn mạnh: “Đây là thời cơ để bóng đá VN tìm ra hướng đi mới, phù hợp với lý luận và thực tiễn” thì nhân vật đóng vai trò quan trọng nhất trong quá trình ấy không thể là ai khác ngoài VFF.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ

Bản đề án mà bầu Kiên chấp bút không hề hạ thấp vai trò của VFF. Tỷ lệ số vốn đề xuất cho tổ chức này đóng góp là 35,5% đủ giúp VFF vừa có quyền tham gia vào việc điều hành nền bóng đá nước nhà, vừa có quyền phủ quyết các quyết định trọng yếu nhằm thực hiện đúng định hướng thông qua các đại diện tại Cty CP điều hành bóng đá VN.

Con đường đã phát lộ, với trách nhiệm là cơ quan quản lý, điều hành nền bóng đá VN, hơn lúc nào hết, giờ là thời điểm dư luận đang rất trông chờ VFF nâng cao ý thức tự giác, tiến hành những thay đổi toàn diện, triệt để để giải quyết đến tận gốc rễ từng vấn đề của nền bóng đá, thay vì cứ ở trong tình trạng “nước đến chân mới nhảy” như thời gian qua.

Suy cho cùng, việc thay đổi cũng là để phục vụ cho chính lợi ích của VFF. Bởi nền bóng đá VN có phát triển vững mạnh thì đó cũng là cách quảng bá hữu hiệu nhất cho hình ảnh của tổ chức xã hội – nghề nghiệp này, nó cũng tương tự như việc những giải đấu có uy tín và chất lượng mà VFF tham gia điều hành cũng là con đường hiệu quả nhất để thu hút nhiều hơn nữa các nguồn tài trợ mà thông qua đó, ai cũng có quyền lợi của mình.

Tức là ngày hôm nay, nếu các ông bầu có lên tiếng nói thì VFF phải coi đấy là vấn đề của họ chứ không còn là chuyện của ông bầu A hay ông bầu B nữa. Một tổ công tác đặc biệt gồm các thành viên là đại diện của VFF và đại diện của các CLB, cùng chương trình hành động “một tháng phải có kết quả”, điều đã được hội nghị thống nhất thông qua, là biện pháp rất thiết thực mà VFF cần phải làm ngay, trong vai trò của một đầu tàu.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast