Tuyển Việt Nam hồi hộp chờ 'đại chiến' với Arsenal

Khi trận giao hữu với Arsenal đã cận kề, các tuyển thủ đội tuyển (ĐT) Việt Nam đều hồi hộp cơ hội được thi thố tài năng với đội bóng lừng danh hàng đầu giải Ngoại hạng Anh vào ngày 17/7 trên sân Mỹ Đình.

Sau nhiều ngày chờ đợi, trận giao hữu quốc tế giữa ĐT Việt Nam và Arsenal cũng chỉ còn 3 ngày nữa là bóng lăn. Các trận đấu ở tầm V-League tạm dừng để các cầu thủ hàng đầu bóng đá nước nhà tập trung dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc.

Trong số các tuyển thủ triệu tập lên tuyển lần này có sự góp mặt của cựu thủ quân Nguyễn Minh Phương. Dù đã từ giã đội tuyển được 3 năm, tiền vệ đang chơi SHB.Đà Nẵng vẫn hạnh phúc khi trở lại trong trận đấu ý nghĩa như thế này.

Ngôi sao nổi tiếng với những pha đá phạt thần sâu thổ lộ tâm sự: "Sau 3 năm không lên tuyển, thể lực lẫn phong độ của tôi khó có thể so với thời dự AFF Cup 2010. Nhưng lần lên tuyển này không phải tôi sẽ trở lại ĐT Việt Nam trong thời gian tới. Ban huấn luyện muốn tạo cơ hội cho tôi ra sân thi đấu với Arsenal như kỷ niệm đẹp trước khi từ giã sân cỏ. Mong rằng ĐT Việt Nam sẽ tạo được ấn tượng trước đối thủ mạnh mẽ, đẳng cấp hơn hẳn như câu lạc bộ Arsenal".

Cựu thủ quân Minh Phương háo hức trở lại tuyển sua 3 năm giã từ ĐT Việt Nam với mục tiêu tranh tài với đội bóng nổi danh Premier League là Arsenal
Cựu thủ quân Minh Phương háo hức trở lại tuyển sua 3 năm giã từ ĐT Việt Nam với mục tiêu tranh tài với đội bóng nổi danh Premier League là Arsenal

Một tuyển thủ khác cũng trở lại sau thời gian vắng mặt là tiền vệ Nguyễn Minh Châu của V.Hải Phòng. Trong vai trò tiền vệ phòng ngự, Châu "Gattuso" sẽ phải tranh tài những tiền vệ công xuất sắc của Arsenal như Jack Wilshere, Mikael Arteta hay Aaron Ramsey. Chính cầu thủ người gốc Quảng Ninh cũng thổ lộ sự hồi hộp: "Khá lâu rồi tôi chưa được triệu tập lên tuyển, nên khi được Ban huấn luyện ghi tên trong trận gặp Arsenal, cảm xúc thật khó tả. Tôi mê bóng đá Anh từ tốc độ, diễn biến đến lối chơi phóng khoáng.

Arsenal là đại diện hàng đầu lối chơi đẹp mắt, hiệu quả mà tôi xem. Được đối đầu những ngôi sao hàng đầu thế giới, vừa vui lại vừa run. Không dễ có cơ hội để học hỏi từ họ, nhưng tôi lẫn đồng đội cũng cần chứng tỏ mình không phải đối thủ họ dễ dàng đánh bại".

Tuyển thủ Nguyễn Trọng Hoàng cũng chia sẻ cảm xúc trước trận đấu vào ngày 17/7 tới đây: "Lâu nay các đội bóng hàng đầu nước Anh như Man Utd, Chelsea, Man City, Arsenal... thường du đấu ở Thái Lan, Singapore, Indonesia hay Malaysia. Tôi cũng chẳng nghĩ họ sẽ đến Việt Nam du đấu trong thời gian sớm như vậy. Đối thủ toàn những ngôi sao chúng tôi thường xem trên Premier League vào mỗi chiều cuối tuần.

Tiền vệ Trọng Hoàng (đỏ) cũng xúc động chảy nước mắt khi trở lại đội tuyển sau nhiều tháng vắng mặt đúng dịp Arsenal sang Việt Nam du đấu
Tiền vệ Trọng Hoàng (đỏ) cũng xúc động chảy nước mắt khi trở lại đội tuyển sau nhiều tháng vắng mặt đúng dịp Arsenal sang Việt Nam du đấu

Những động tác hay, hiệu quả cũng học hỏi từ những trận đấu đỉnh cao của họ. Nay có cơ hội bắt tay, chào hỏi rồi giao hữu trên sân thì cũng khó tin thật. Tôi mới trở lại tuyển sau thời gian khá dài nên cảm xúc cũng lẫn lộn, nhưng vui mừng vì được dự trận đấu ý nghĩa như thế. Vị trí tiền vệ phải của tôi sẽ đối đầu với hậu vệ Kieron Gibbs vốn có tốc độ và mạnh mẽ trong tấn công. Hy vọng tôi sẽ có thể vượt qua anh ta để kiến tạo cho đồng đội ghi bàn".

Khá nhiều tuyển thủ khác như Quốc Anh, Nguyên Sa lại từ chối việc thổ lộ cảm xúc trong trận cầu lớn như thế này. Họ kín tiếng bởi Arsenal là đối thủ rất mạnh, không dễ để có thể có một trận hòa cho ĐT Việt Nam. Dù vậy khó nói hết niềm vui từ họ khi trận đấu với đối thủ ở đẳng cấp khác cũng mang lại những bài học kinh nghiệm lẫn chuyên môn vô cùng bổ ích.

Như tuyển thủ Lê Công Vinh cũng nói thẳng rằng giao hữu với Arsenal không chỉ ý nghĩa vui là chính: "Đá với đối thủ mạnh như câu lạc bộ Arsenal đã là vinh dự và niềm tự hào. Nhưng ĐT Việt Nam sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất những phẩm chất của mình. Tôi cũng rất vui sau thời gian dài mới trở lại ĐT Việt Nam, sau 7 tháng chịu nhiều áp lực và tai tiếng".

"Cứ chơi thoải mái, hết sức mình trên cơ sở tự tin vào cá nhân, tôi nghĩ chúng tôi sẽ không quá lép vế trước Arsenal. Kết quả chỉ là một phần, điều cốt yếu đọng lại là những gì học hỏi sau trận đấu. Còn gì tuyệt vời hơn khi ghi một bàn vào lưới đối thủ mạnh như Arsenal vào trận giao hữu 3 ngày tới đây", Công Vinh vui vẻ cho biết.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast