U-19 châu Á: Việt Nam thắng đậm ngày ra quân

Khởi đầu khá vất vả do chưa quen mặt sân và có phần căng thẳng về tâm lý, nhưng sau khi có bàn thắng giải toả, U-19 Việt Nam đã thi đấu rất khởi sắc và cuối cùng giành thắng lợi đậm 4-1 trước U-19 Lào trong trận ra quân tại vòng loại U-19 châu Á 2010 diễn ra chiều nay (1/11).

Không có sự khởi đầu nào là dễ dàng và đối với U-19 Việt Nam cũng vậy. Dù tỏ ra lấn lướt trước U-19 Lào ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng tâm lý chưa thật ổn định nên phải mất hơn 20 phút, U-19 Việt Nam mới thật sự vào guồng.

U-19 VN (áo trắng) khởi đầu suôn sẻ. Ảnh: VFF

U-19 VN (áo trắng) khởi đầu suôn sẻ. Ảnh: VFF


Phút 33, Văn Quyết thoát xuống biên phải rất nhanh trước khi tạt bóng rất thuận lợi vào trung lộ cho Đình Bảo bật cao đánh đầu. Nhưng bóng lại đi trúng xà ngang một cách rất đáng tiếc.

Tuy không thành bàn, nhưng pha dứt điểm của Đình Bảo đã tiếp thêm động lực cho các đồng đội. Lối chơi của ĐT U-19 Việt Nam từ đó cũng nhuần nhuyễn và sắc bén hơn.

Phút 43, từ một pha phản công nhanh, Hải Huy phát động đường chuyền dài vượt tuyến rất thông minh, tạo cơ hội cho Văn Quyết bắt tốc độ loại toàn bộ hàng thủ U-19 Lào, căng ngang chuẩn xác cho Đình Bảo dễ dàng đệm bóng cận thành, đưa U-19 Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

Giải toả bế tắc, lối chơi của U-19 Việt Nam càng trở nên khởi sắc hơn. Chỉ một phút sau, các học trò của HLV Triệu Quang Hà đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Người lập công lại là Đình Bảo với cú sút căng ngoài vòng cấm, bóng đi chìm vào góc hiểm khiến thủ thành Sengathit dù rất nỗ lực nhưng cũng phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.

Chưa hết choáng váng sau 2 bàn thua chỉ trong vòng 1 phút, U-19 Lào không còn giữ được thế trận và để các cầu thủ U-19 Việt Nam thoải mái phối hợp như đá tập. Phút 45, sau 4 đường ban một chạm nhuần nhuyễn xé toang hàng phòng ngự đội bạn, bóng đến chân Hải Huy và tiền vệ này không bỏ lỡ cơ hội tung cú sút đầy uy lực từ cự ly gần 20m, đưa bóng đi vào góc cao khung thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT U-19 Việt Nam.

Sang hiệp hai, U-19 Việt Nam tiếp tục nắm giữ thế chủ động trên sân. Đến phút 49, đội trưởng Văn Quyết - cầu thủ chơi ấn tượng nhất bên cánh phải của U-19 Việt Nam - một lần nữa toả sáng với pha đi bóng kỹ thuật và tốc độ, loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ đội bạn trước khi trả bóng cho Hoàng Thịnh dứt điểm một chạm ngoài vòng cấm, buộc thủ thành Sengathit lần thứ tư trong trận đấu phải vào lưới nhặt bóng.

Với “lưng vốn” 4 bàn dẫn trước, U-19 Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đâú nhằm giữ sức cho cuộc đua đường dài còn chờ đợi phía trước. Điều này đã tạo cơ hội tổ chức tấn công nhiều hơn cho U-19 Lào. Phút 50, những nỗ lực của đội bóng trẻ xứ Triệu Voi cũng được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-4 sau cú sút khá kỹ thuật của tiền vệ S.Sopha.

Nhưng đó cũng chỉ là những gì mà U-19 Lào thể hiện được, bởi ngay sau đó, U-19 Việt Nam tổ chức xốc lại đội hình, thi đấu tập trung hơn và bảo vệ thành công chiến thắng với cách biệt 3 bàn.

3 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân là một tín hiệu đáng mừng đối với U-19 Việt Nam. Nhưng trong chiến thắng này, BHL vẫn chưa thật sự ưng ý khi một số vị trí vẫn phải chịu những thẻ vàng không đáng có như trường hợp của Thế Dương, Anh Quang, Đức Tài. BHL cũng nhắc nhở các tuyển thủ phải tập trung và tỉnh táo hơn vì chặng đường phía trước vẫn còn rất nhiều thử thách.

Đội hình xuất phát của ĐT U-19 Việt Nam: Thủ môn: Anh Đức; hậu vệ: Thế Nhật – Anh Quang - Tiến Duy - Tấn Tài; tiền vệ: Văn Quyết - Hải Huy – Hoàng Thịnh - Quốc Phương; tiền đạo: Minh Tuấn – Đình Bảo.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast