U-23 Việt Nam: Vơi bớt nỗi lo chấn thương

Sau khi được đưa đi chụp cộng hưởng từ, xác định mức độ chấn thương, Văn Khải, Tiến Thành, Văn Bình, Đắc Khánh đã đồng loạt ra sân trong buổi tập chiều 30/9, chỉ duy nhất Anh Tuấn phải ngồi ngoài. Tuy nhiên, đây là vết đau cũ tái phát của cầu thủ này và Anh Tuấn được đánh giá là có thể sớm trở lại.

Hầu hết các cầu thủ phải điều trị chấn thương đều đã hồi phục, thêm vào đó là Hoàng Quãng và Thanh Hưng, hai trường hợp hôm qua phải tập trung trễ vì chuyến bay bị hoãn do bão nay đã kịp góp mặt, như vậy, quân số của U-23 Việt Nam đã đông đảo như cũ.

Trong ngày đầu tiên tiếp quản công việc hướng dẫn các cầu thủ U-23 Việt Nam tập luyện từ HLV trưởng Calisto, trợ lý Ngô Lê Bằng không hề bỡ ngỡ, thậm chí ông còn làm rất tốt công việc chuyên môn chứ không chỉ là phiên dịch thông thường như trong các buổi tập trước đó.

Không có thầy Tô nhưng các tuyển thủ U-23 Việt Nam vẫn hăng say luyện tập. Ảnh: Đức Anh

Buổi tập sáng của U-23 Việt Nam không thể kéo dài như thường lệ vì trời mưa, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9.

Thế nhưng, với khoảng 1 tiếng rưỡi có mặt trên sân phụ Mỹ Đình, HLV Ngô Lê Bằng chủ yếu cho các cầu thủ tập những bài bổ trợ nhằm nâng cao thể lực.

Sau đó, toàn đội được chia thành 4 nhóm. Các tiền vệ và hậu vệ biên, di chuyển ra cánh thực hiện các đường tạt bóng tầm cao vào cho tiền đạo hoặc tiền vệ trung tâm từ trung lộ băng lên dứt điểm.

Thay vì chỉ đón bóng một lần và dứt điểm ngay, HLV Ngô Lê Bằng yêu cầu những cầu thủ tiền đạo phải liên tục nhận bóng từ các quả tạt ở nhiều hướng khác nhau và dứt điểm liên tục.

Chính bởi yêu cầu cao này mà phần lớn các cầu thủ U-23 Việt Nam đã phải làm việc mệt nghỉ, đặc biệt là 3 thủ môn Tấn Trường, Khoa Điển, Minh Nhựt.

Ngay cả Thanh Hưng (28) sau một ngày trễ hẹn cũng đã có mặt tại Mỹ Đình. Ảnh: Nhật Vy

Sang đến buổi chiều, U-23 Việt Nam trở lại với bài tập quen thuộc, thi đấu 9 chống 9 trên 2/3 mặt sân.

Trừ Anh Tuấn (chấn thương), 28 cầu thủ còn lại được chia làm 3 đội, thi đấu vòng tròn trong khoảng 45 phút một trận.

Đã không có sự phân biệt giữa đội hình chính hay phụ trong cách bố trí của HLV Ngô Lê Bằng.

Một số cầu thủ đã được hoán đổi chơi ở 3 đội hình, có những người cũng phải chơi tréo giò như trường hợp Trọng Hoàng sắm vai hậu vệ phải.

Mặc dù vậy, nhóm cầu thủ với Tấn Trường, Minh Đức, Xuân Hợp, Văn Học, Tiến Thành, Thái Dương, Danh Ngọc, Tăng Tuấn, Thanh Bình nổi trội hơn cả ở phần thi đấu đối kháng khi giành chiến thắng trong cả hai trận đấu nội bộ trước các đồng đội.

Do khoá học HLV bằng B của trợ lý Nguyễn Đức Thắng bị chậm lại vì bão nên phải đến ngày 7/10, HLV này mới có mặt tại đội U-23.

Trong khi đó, trợ lý Phan Thanh Hùng cũng không thể ra tập trung cùng đội, ít nhất là cho đến ngày 2/10 vì còn phải bận ở lại nhà giải quyết việc gia đình, cũng chịu ảnh hưởng của cơn bão số 9.

Nguồn: vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast