U-23 VN: Loại Trọng Nghĩa, Thanh Trung, bổ sung Đình Đồng

Ngay trước khi VFF Cup khai mạc tối 5/11 bằng chiến thắng 1-0 của U-23 VN trước Singapore, HLV Calisto đã thông báo quyết định trả Trọng Nghĩa, Thanh Trung về CLB. Và trong buổi tập chiều nay, 6/11 của U-23 VN xuất hiện một gương mặt mới: Đình Đồng.

Đình Đồng là cầu thủ thuộc quân số SLNA và tại VCK U-21 Báo Thanh Niên 2009 đã được tăng cường cho SHB Đà Nẵng, đội sau đó đã bảo vệ thành công chức VĐ.

Đình Đồng cũng chính là một trong số 5 cầu thủ được trợ lý Phan Thanh Hùng tiến cử cho HLV Calisto sau VCK U-21 nhưng ở thời điểm đó, HLV Calisto không gọi số cầu thủ này.

Thay vào đó, thầy Tô đã lấy Trọng Nghĩa, Thanh Trung từ hai CLB XM Hải Phòng và Hòa Phát HN.

Đình Đồng (áo đỏ) được bổ sung cho đội U-23 VN Ảnh: Đức Anh

Đình Đồng (áo đỏ) được bổ sung cho đội U-23 VN Ảnh: Đức Anh

Quyết định loại Trọng Nghĩa, Thanh Trung và bổ sung Đình Đồng đúng vào thời điểm VFF Smartdoor Cup diễn ra chứ không phải sau khi giải đấu này kết thúc của HLV Calisto đã khiến một số người bất ngờ.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của một cầu thủ như Đình Đồng ở hàng phòng ngự U-23 VN là điều có thể hiểu được.

Đình Đồng là người có thể chơi tốt ở cả hai vị trí hậu vệ phải và trung vệ và đây đều là những yếu huyệt của U-23 VN và đã được chính HLV Calisto nhận ra.

Mới nhất, trong trận thắng Singapore 1-0, U-23 VN đã để lộ nhiều sơ hở trong hàng phòng ngự, đây cũng là điều khiến HLV Calisto không hài lòng.

Trước mắt, Đình Đồng sẽ tham gia tập luyện cùng các đồng đội tại đội U-23 nhưng cơ hội dành cho cầu thủ này chỉ đến sau khi VFF Cup kết thúc bởi ở giải đấu đang diễn ra, Đình Đồng không có trong danh sách đăng ký thi đấu.

U-23 VN sẽ thay đổi đội hình ở trận gặp U-23 Trung Quốc

Một ngày trước trận đấu thứ hai tại VFF Smartdoor Cup, gặp U-23 Trung Quốc, U-23 VN đã có buổi tập nhẹ trên sân phụ 2 Mỹ Đình.

Thanh Bình (18) tiếp tục đá chính trong trận gặp U-23 Trung Quốc Ảnh: Đức Anh

Thanh Bình (18) tiếp tục đá chính trong trận gặp U-23 Trung Quốc Ảnh: Đức Anh

HLV Calisto trực tiếp có mặt nhưng ông chỉ ngồi bên ngoài quan sát còn trong sân, các cầu thủ dự bị của U-23 VN được chia đôi đội hình tập luyện (thi đấu đối kháng trên 1/2 sân).

Riêng số cầu thủ đã thi đấu đủ 90 phút ở trận đấu với U-23 Singapore chỉ chạy thả lỏng bên ngoài sân, đó là Long Giang, Hoàng Quãng, Tiến Thành, Thanh Bình..

Một cầu thủ khác là Thanh Hưng cũng đang trong quá trình hồi phục chấn thương nhưng tiền vệ này dự kiến chỉ góp mặt trong đội hình U-23 VN ở trận đấu cuối gặp U-23 Thái Lan.

Còn ở trận đấu vào lúc 20h00 tối 7/11, về cơ bản, đội hình xuất phát của U-23 VN không có nhiều thay đổi.

Anh Tuấn bị lật cổ chân và chắc chắn phải nghỉ, nhiều khả năng nhường lại vị trí đá chính cùng Trọng Hoàng ở khu vực giữa sân cho Văn Bình.

Vị trí trung vệ của Minh Đức cũng đang được xem xét khi cầu thủ này chơi không tốt ở trận thắng Singapore.

Lịch thi đấu ngày 7/11:

17h50: U-23 Thái Lan- U-23 Singapore

20h00: U-23 Trung Quốc- U-23 Việt Nam

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast