U19 Hàn Quốc 6-0 U19 Việt Nam: Sức mạnh của nhà ĐKVĐ

U19 Việt Nam đã không thể tạo ra bất ngờ trong trận mở màn bảng C tại VCK U19 châu Á 2014 khi U19 Hàn Quốc cho thấy đẳng cấp và sức mạnh của nhà ĐKVĐ. Thất bại 0-6 trên sân Wunna Theikdi buộc các cầu thủ U19 Việt Nam phải nỗ lực hơn nữa trong 2 trận còn lại của vòng bảng.

U19 Hàn Quốc đã giành 3 điểm trong trận ra quân gặp U19 Việt Nam - Ảnh: Đức Cường
U19 Hàn Quốc đã giành 3 điểm trong trận ra quân gặp U19 Việt Nam - Ảnh: Đức Cường

GHI BÀN

U19 Hàn Quốc: Lee Jeong-bin (45’), Kim Gun-hee (55’, 90’), Shim Je-hyeok (60’), Hwang Hee-chan (65’ – pen), Paik Seung-ho (79’)

MỘT CHÚT NUỐI TIẾC

Dù U19 Việt Nam bị đánh giá thấp hơn đối thủ khá nhiều nhưng thầy trò HLV Guillaume Graechen vẫn nhập cuộc với sự tự tin và quyết tâm cao độ. Sự tập trung của các cầu thủ U19 Việt Nam trong nửa đầu hiệp 1 đã đẩy những nỗ lực tấn công tìm bàn mở tỷ số của U19 Hàn Quốc rơi vào bế tắc. Việc đứng vững trước các đợt tấn công của đối thủ cũng giúp U19 Việt Nam tự tin hơn và bắt đầu có thể chủ động cầm bóng, tổ chức những tình huống “tập kích” khung thành U19 Hàn Quốc.

U19 Việt Nam chỉ để thủng lưới bàn đầu tiên ở phút cuối hiệp một - Ảnh: Đức Cường
U19 Việt Nam chỉ để thủng lưới bàn đầu tiên ở phút cuối hiệp một - Ảnh: Đức Cường

Cơ hội đáng kể nhất dành cho U19 Việt Nam trong hiệp 1 là pha dàn xếp đá phạt ở phút 43 khi Xuân Trường treo bóng từ cự ly 35 mét vào vòng cấm U19 Hàn Quốc để trung vệ Tiến Dũng đánh đầu đưa bóng đến trúng xà ngang. Ở pha băng vào dứt điểm tiếp theo, sự thiếu ăn ý giữa Xuân Hưng và Văn Toàn khiến cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc đối với U19 Việt Nam.

Chỉ ít phút sau đó, khi đồng hồ điểm sang phút cuối cùng của hiệp 1, U19 Hàn Quốc vượt lên dẫn trước nhờ công của Lee Jeong-bin trong tình huống chống bóng bổng không tốt của hàng thủ U19 Việt Nam.

U19 HÀN QUỐC CHỨNG TỎ ĐẲNG CẤP

Việc có bàn thắng mở tỷ số ngay trước giờ nghỉ giúp U19 Hàn Quốc bước vào hiệp 2 với tinh thần khá thoải mái. Chính điều này cộng thêm nền tảng thể lực vô cùng sung mãn đã giúp họ có 45 phút thăng hoa chứ không gặp khó khăn như trong hiệp đấu đầu tiên. Chỉ mất 10 phút, U19 Hàn Quốc đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0 khi Kim Gun-hee nhận bóng ở tư thế thuận lợi rồi tung cú dứt điểm cực mạnh và hiểm hóc.

Trong hiệp hai Văn Toàn đã có những cơ hội nhưng không tận dụng được - Ảnh: Đức Cường
Trong hiệp hai Văn Toàn đã có những cơ hội nhưng không tận dụng được - Ảnh: Đức Cường

Đến phút 60, Shim Je-hyeok tiếp tục nới rộng cách biệt bằng 1 cú đánh đầu. Tỷ số được nâng lên thành 4-0 cũng chỉ sau đó 5 phút, Hwang Hee-chan tận dụng thành công quả phạt đền mà trọng tài cho U19 Hàn Quốc được hưởng do thủ môn Xuân Trường phạm lỗi trong pha truy cản tiền đạo đối phương.

Đã có cách biệt 4 bàn, U19 Hàn Quốc vẫn liên tục tấn công trong khoảng thời gian còn lại và họ có thêm 2 bàn thắng của Paik Seung-ho (79’) và Kim Gun-hee (90’). U19 Việt Nam cũng đã thi đấu rất nỗ lực nhưng trước một U19 Hàn Quốc quá mạnh, thầy trò HLV Guillaume Graechen đành phải chấp nhận thất bại trong trận ra quân tại VCK U19 châu Á 2014. Tuy nhiên, cơ hội dành cho U19 Việt Nam trong cuộc đua đoạt 1 trong 2 tấm vé vào tứ kết của bảng C vẫn còn bởi phía trước họ là 2 trận đấu với U19 Nhật Bản và U19 Trung Quốc.

ĐỘI HÌNH

U19 Hàn Quốc: Lee Tae-hee, Park Jae-woo, Ko Myung-seok, Kim Chang-yeon, Park Ming-yu, Lim Seong-gyum, Suh Meyong-won , Lee Jeong-bin (Hwang Hee-chan, 60’), Kim Seung-ju, Kim Gun-hee, Kim Young-gyu (Shim Je-hyok, 36’)

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Xuân Hưng, Tiến Dũng, Hồng Duy, Quang Hải (Văn Đức, 46’), Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Long (Tuấn Tài, 69’), Công Phượng, Văn Toàn.

Theo Bongda+

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast