U19 Việt Nam cần phải có những thử thách khó hơn

HLV Hoàng Anh Tuấn của đội U19 Việt Nam đang băn khoăn trong việc đánh giá năng lực thật sự của các thành viên đội bóng khi U19 Lào tỏ ra quá yếu và thắng đội bóng này không nói lên được điều gì.

U19 Việt Nam đã có chiến thắng rất dễ dàng trước U19 Lào chiều 12/8 vừa qua và chiều nay (14/8), hai đội sẽ lại gặp lại nhau ở trận giao hữu thứ 2 trên sân đào tạo trẻ của VFF. Đó là một trận đấu mà HLV Hoàng Anh Tuấn không đánh giá quá cao về cơ hội thử nghiệm và rèn luyện cho U19 Việt Nam bởi đối thủ không hề mạnh.

Chỉ còn có gần 10 ngày nữa, VCK U19 ĐNÁ sẽ chính thức diễn ra, quãng thời gian để các cầu thủ U19 Việt Nam hoàn thiện nốt bản thân không còn nhiều. Những trận giao hữu lúc này đều sẽ là cơ hội tốt để LV Hoàng Anh Tuấn có thể nhìn thấy được những điểm mạnh, yếu để khích lệ, chỉnh sửa và khắc phục. Tuy nhiên trận đấu với U19 Lào không khiến HLV này hài lòng mà mong muốn có những đối thủ mạnh hơn.

U19 Việt Nam cần phải có những thử thách khó hơn ảnh 1

HLV này cho biết: “U19 Lào chưa phải là thuốc thử thật sự mạnh để có thể khiến các cầu thủ U19 Việt Nam bộc lộ ra những điểm yếu. Ở trận đấu trước, các cầu thủ của tôi thắng dù chơi không tốt. Họ đã mắc một số sai sót khi không tuân thủ đúng yêu cầu về chiến thuật từ BHL. Tôi muốn có đối thủ mạnh hơn để ép U19 Việt Nam bộc lộ các sai lầm để từ đó có thể nhận ra được những việc cần khắc phục trước khi bước vào giải đấu”.

Về cơ bản, HLV Hoàng Anh Tuấn đã xác định được cho U19 Việt Nam một bộ khung cụ thể. Tuy nhiên ông vẫn muốn có thêm những sự thử nghiệm khác để có thể đưa ra những đánh giá chính xác hơn về đội bóng.

Theo lịch thi đấu giải U19 ĐNÁ, U19 Việt Nam nằm ở bảng B với Đông Timor, Malaysia, Singapore và Myanmar. U19 Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên vào ngày 25/8 gặp U19 Đông Timor.

Theo TTVN

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast