U19 Việt Nam đối đầu U19 Thái Lan tại chung kết

Đánh bại chủ nhà U19 Lào 4-0 tại bán kết, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành quyền vào đá chung kết giải U19 Đông Nam Á cùng U19 Thái Lan vào ngày 4/9.

U19 Việt Nam bước vào trận bán kết với sự tự tin lớn bởi trước khi dự giải U19 Đông Nam Á, họ từng dễ dàng đánh bại U19 Lào trong hai trận đấu giao hữu tại Hà Nội (3-1 và 6-0). Mọi chuyện càng thuận lợi hơn khi ngay ở phút thứ hai đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có được bàn mở tỷ số. Đức Chinh, chân sút đang phải chịu nhiều chỉ trích do bỏ lỡ quá nhiều cơ hội tại vòng bảng, có pha làm động tác giả nhả bóng tinh quái, tạo điều kiện cho Minh Dĩ thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng vào sát cột dọc mở tỷ số.

Tuy nhiên, sau bàn thua sớm, U19 Lào đã vùng lên thi đấu vô cùng ấn tượng. Sự cổ vũ cuồng nhiệt từ hàng vạn khán giả nhà giúp thầy trò HLV Phan Tôn Lợi, người được ông bầu Đoàn Nguyên Đức cử sang dẫn dắt CLB Hoàng Anh Attapeu tại giải VĐQG Lào, đá bùng nổ trước đối thủ được đánh giá là “chiếu trên”. Đội chủ nhà nhiều lần xuyên thủng hàng phòng ngự U19 Việt Nam và nếu thủ thành Thanh Tuấn không có một hiệp đấu xuất thần, họ đã có được bàn thắng gỡ hoà.

U19 Việt Nam là đội duy nhất tại giải U19 Đông Nam Á chưa phải nhận bàn thua nào. Ảnh: Trung Kính

U19 Việt Nam là đội duy nhất tại giải U19 Đông Nam Á chưa phải nhận bàn thua nào. Ảnh: Trung Kính

Thanh Tuấn xứng đáng được gọi là người hùng của U19 Việt Nam. Chỉ trong vòng bốn phút (từ 17 tới 21), người gác đền của lò đào tạo trẻ PVF đã liên tiếp đánh bại được bộ đôi tiền đạo Vilayphanh và Sophabmixay trong tình thế đối mặt rất bất lợi. Tới phút 38, anh tiếp tục khiến CĐV Việt Nam có mặt trên sân vận động quốc gia Lào phải đứng dậy vỗ tay tán thưởng với một pha đọc tình huống chuẩn xác, băng ra ngoài vòng cấm phá bóng giống như thủ thành Neuer của đội tuyển Đức để cứu thua cho đội nhà khi đồng đội đánh đầu về hỏng.

Khoảng cách một bàn là quá mong manh. Vì vậy, trong giờ nghỉ giữa hai hiệp HLV Hoàng Anh Tuấn đã yêu cầu các học trò phải gia tăng sức tấn công, nhằm nới rộng khoảng cách. Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ với U19 Việt Nam, chỉ sáu phút sau khi trọng tài thổi còi cho hiệp hai diễn ra, họ đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sau pha chọc khe của Trọng Hoá, Đức Chinh băng xuống thực hiện một pha bẻ bóng loại bỏ trung vệ đội trưởng Phommathep, sút bóng dội xà ngang bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Paseauth.

U19 Việt Nam đối đầu U19 Thái Lan tại chung kết ảnh 2

U19 Việt Nam chỉ còn cách chức vô địch một trận đấu. Ảnh Trung Kính

Tại vòng bảng, Đức Chinh không có duyên ghi bàn. Dù được các đồng đội tạo cho hàng tá cơ hội, cầu thủ đến từ lò đào tạo PVF chỉ có được hai bàn thắng, trong đó có một bàn từ chấm 11m. Tuy nhiên, tới bán kết, Đức Chinh đã tìm lại duyên với mành lưới đối phương với một cú hat-trick vào lưới U19 Lào. Sau bàn thắng nâng lên 2-0, tiền đạo mang áo số 4 tiếp tục khiến thủ thành Paseauth phải vào lưới nhặt bóng ở phút 58 và 83, vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" giải U19 Đông Nam Á.

Đánh bại chủ nhà U19 Lào 4-0, U19 Việt Nam giành quyền vào đá trận chung kết. Đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trong trận đấu diễn ra vào ngày 4/9 là U19 Thái Lan, đội đã đánh bại U19 Malaysia 5-0 trong trận bán kết một.

U19 Thái Lan đang có phong độ cao, toàn thắng năm trận. Đội bóng xứ chùa vàng có hàng công hiệu quả nhất giải, đã ghi tới 23 bàn thắng. Trong khi đó U19 Việt Nam là đội có hàng thủ tốt nhất giải, chưa một lần bị chọc thủng lưới.

Theo VnExpress

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast